Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2018

Thơ tình còn mãi 284

ANH LÀ GÌ ?
Đã bao đêm em tự mình khẽ hỏi
Anh là gì ? mà say đắm cùng anh
Có phải chăng mỗi buổi sáng trong lành
Hạt sương rơi trên nhành cây lá mỏng.
Anh là gì ? Mà tim em bừng nóng
Trút lửa tình say đắm lại nhớ thương
Bao lời hay cứ theo mọi nẻo đường
Gieo khát vọng dẫu chưa lần gặp mặt.
Anh là gì ? Mà tơ duyên khép chặt
Bức sóng tình lại gầm thét dâng cao
Để cho em mãi ngây ngất đón chào
Rồi từ đó chẳng bao giờ quên được.
Anh là ai ? Mà lương duyên thầm ước
Để cho em rạo rực nghĩ về anh
Đôi mắt kia như sóng bể trong lành
Xoa dịu mát khi màn đêm buông xuống.
Anh là ai ? Mà tim em luống cuống
Bởi hương nồng xoa ấm tuổi xuân thì
Đứng lặng nhìn mà chẳng nói điều chi
Che mặt giấu nỗi niềm trong e thẹn.
Rồi chúng mình sẽ cùng nhau hò hẹn
Gởi trao nhau niềm hạnh phúc ngọt ngào
Hạnh phúc về nồng ấm biết là bao
Đêm cầu nguyện kết tình xây tổ ấm …
Sưu tầm.
 ntst20180729_500
Tình Em
Tình em như gió trùng dương ấy
Có cả bão dông lẫn ngọt ngào
Tôi cánh buồm xa mờ bến bãi
Đợi hoài trong nỗi nhớ xôn xao
Tình em là những cơn mưa hạ
Tưới mát đời tôi mảnh đất cằn
Để vườn mộng ước xanh chồi lá
Thơm mùi quả ngọt chín tròn căng
Tình em là bóng trăng huyền diệu
Cho tôi vọng tưởng suốt đời tôi
Em là ngọc thố nơi cung Quảng
Dưới gốc cây đa chú cuội ngồi
Tình em như nắng ban mai ấm
Xóa cả đêm đen những lụy phiền
Xuân dẫu chưa về hoa đã thắm
Cuộc đời đẹp tựa chuyện thần tiên
Sưu tầm.

YÊU THẦM
Thầm lặng yêu anh tự thuỡ nào.
Âm thầm không dám một lời trao
Nhìn nhau ánh mắt thầm thương mến
Rồi lúc quay lưng nuốt nghẹn ngào.
Ôm mối đơn phương ngậm trái sầu
Đêm buồn thao thức suốt canh thâu.
Thầm mơ dệt mộng bên người ấy.
Tình dài hun hút, mắt thêm sâu
Sưu tầm.

KỈ NIỆM
Mùa xuân mưa đẫm phiến sầu
Sụt sùi kỷ niệm rối nhầu đường tơ
Mưa về ướt sũng nắng mơ
Hồn nhiên rơi xuống dậu bờ thương đau
Tháng giêng giọt nắng nhạt màu
Cột  tim sợi nhớ buồn trào mênh mông
Nằm nghe mưa bão vây phòng
Đêm dài lặng lẽ thở lòng tương tư!!!
Sưu tầm.
 ntst20180736_500
BIỂN HỜN
Đứng trước biển em thấy mình nhỏ bé
Biển bao dung sóng vỗ nhẹ hôn bờ
Nhớ anh quá chỉ đứng nhìn lặng lẽ
Yêu anh nhiều em như kẻ ngẩn ngơ
Chiều bên biển em thẫn thờ mong ngóng
Ảo ảnh anh viễn vọng tít chân trời
Thèm tay ấm lả lơi tình cháy bỏng
Bốn mắt nhìn lóng ngóng gọi em ơi
Biển khao khát ồn ào lời sóng vỗ
Nói giùm ta nỗi khổ đứng một mình
Con thuyền bé xinh xinh buồm muốn đổ
Có phải thuyền mộng bến đỗ chung chinh
Người đã hứa giữ tình không phai nhạt
Mà giờ đây mặn chát vị muối gừng
Biển xanh thẳm chẳng ngưng lời sóng hát
Em một mình tẻ nhạt lắm người dưng.
Ngồi bến cũ nơi ta từng tâm sự
Trăng nhô cao lữ thứ vẻ tủi hờn
Em lau lệ cô đơn nhìn sóng dữ
Anh nói yêu mà thấy cứ chập chờn.
Sưu tầm.

VÔ VỌNG
Yêu rồi chả nỡ cứ dềnh dang
Để luống sầu rơi lệ mấy hàng
Cõi nhớ trông về hôm nắng ngả
Nơi chờ ngoảnh lại lúc mù sang
Chia lìa  xứ bắc đau mình thiếp
Giã biệt trời nam thỏa mỗi chàng
Đến buổi sương chiều dây lọn tóc
Nên đành vứt bỏ những niềm mang
Sưu tầm.

MÙA PHAI
Có lẽ đôi mình chuyện dở dang
Tàn đêm khắc khoải lệ đôi hàng
Âm thầm cúi mặt người đi ngóng
Lặng lẽ nghiêng đầu kẻ đợi sang
Hẹn cũ duyên nồng hằn dạ thiếp
Thề xưa nghĩa mặn thắm tim chàng
Thương thầm nhớ trộm đời cách trở
Quạnh quẽ đông về tóc bạc mang.
Sưu tầm.
 vntst20182793_500
HỒN HOANG LẠNH
Lệ đã rơi nắp quan tài đóng lại
Tấm vải sô bó chặt trái tim sầu
Bao yêu thương chôn chặt đáy mộ sâu
Duyên không phận đêm gối đầu hoang lạnh
“Hồn em đã chìm sâu nơi hẻo lánh
Nấm mồ kia nằm lạnh lẽo hoang tàn
Duyên đôi mình giờ cũng phải ly tan
Vải sô trắng gói trọn làn thân nhỏ”
Trên nấm mộ em hiện hình ngồi đó
Giáng thân gầy lấm ló giữa màn đêm
Gió heo may lạnh buốt xéo thân mềm
Đêm cô quạnh hoang tàn thêm bện chặt
“Hồn lạnh lẽo con tim càng quặn thắt
Giữa màn đêm góp nhặt những nỗi sầu
Xa anh rồi hồn em biết về đâu
Bông hoa trắng mãi đậm màu cô lẽ “
Còn thương em thì anh ơi có thể
Rước hoa về để ngay giữa vườn xuân
Được không anh nếu còn chút ngại ngần
Thì cứ để hoa yên trên phần mộ
Sưu tầm.

SƯỞI ẤM TÌNH ĐÔNG
EM...đã hứa mình bên nhau mãi
VỀ...cùng nhau xây lại mối tình
SƯỞI...mùa Đông đẹp lung linh
ẤM...nồng hạnh phúc để mình ước mơ
TÌNH...sâu đậm luôn chờ em tới
ĐÔNG...lạnh lùng nối sợi tơ vương
ĐỂ...ta khắc khoải canh trường
CHO... lòng xao xuyến tình thương ùa về
ANH...vẫn đợi mải mê ngày tháng
MÃI...đậm đà sáng rạng sớm mai
ẤM...êm tình nghĩa miệt mài
NỒNG...nàn kỷ niệm tương lai mãi còn
TRÁI...ngọt lắm thơm ngon ban tặng
TIM...ngất ngây trong trắng màu hồng 
EM VỀ SƯỞI ẤM TÌNH ĐÔNG
ĐỂ CHO ANH MÃI ẤM NỒNG TRÁI TIM...
Sưu tầm.
 vntst20182787_500
HỎI TRĂNG
Tôi đi tìm nửa hồn tôi
Trong đêm xưa ấy đánh rơi mất rồi
Trăng non e ấp đỉnh đồi
Nhìn mây lờ lững chậm trôi bên trời
Cho tôi hỏi chút trăng ơi
Làm ơn chỉ giúp hồn tôi nơi nào
Hôm xưa dưới bóng cội đào
Nằm nghe lá rụng xạc xào chớm đông
Nhớ ai vội vã qua sông
Bỏ tôi ở lại mênh mông nỗi lòng
Trăng ơi có biết hay không
Bóng người tôi nhớ tôi mong đâu rồi
Người đi khuất nẻo xa xôi
Trong mơ tôi vẫn bồi hồi vấn vương
Giật mình tỉnh giấc mộng thường
Hình như có tiếng người thương quay về….
Sưu tầm.

MƠ XƯA
Thuở ấy hồn mơ đôi bướm trắng
Dưới trăng dạo bước níu tay người
Bên bờ suối mộng chiều hoang vắng
Long lanh đáy nước mắt ai cười
Nuối tiếc chiều trôi bao nỗi nhớ
Nghe con tim nhỏ nói yêu thương
Dấu chân còn đậm mùi sương cỏ
Say đắm lời ru giấc mộng thường
Ngày đó qua rồi em biết không
Làm sao quên được gót sen hồng
Bao năm vẫn đợi người năm cũ
Hình bóng trang đài ai nhớ mong
Chốn ấy mùa này đang trút mưa
Người ơi! ta nhớ chút hương xưa
Dấu xưa chắc cũng còn đâu đó
Người từ phương ấy đã về chưa…
Sưu tầm.
vntst20182785_500
HOÀI MONG
Chiều bến vắng xa xăm đôi mắt mỏi
Phía chân trời ai dõi ngóng tin xa
Tím màu mây chỉ cánh gió la đà
Mà da diết mà thiết tha mong đợi
Đông đã đến lâu rồi người thương hỡi
Nắng thôi vàng ... nhòa nhạt với sương giăng
Đêm đầy sao bên khung cửa ngắm Hằng
Lòng thổn thức dạ dùng dằng chưa ngủ.
Sưu tầm.

CHUYỆN HAI TA
Em nói tôi rằng rượu và em,
Anh nói thật đi nỗi khát thèm!
Tôi nói rượu kia là thuốc độc,
Có em tôi chẳng muốn gì thêm!
Em nói rằng tôi nói thật hay,
Nhan sắc em đâu mãi thế này!
Tôi nói em là hoa Hoàng Hậu,
Đời này em nhé mãi tôi say!
Em nói rằng tôi nhớ giữ lời,
Đừng như mây gió chẳng ngừng trôi!
Tôi nói hồn tôi em đã cột,
Không ngoài em nhé … chỉ em thôi!
Em nói rằng trai mấy cho vừa,
Như ong như bướm khéo đẩy đưa!
Tôi nói em đã là tất cả,
Chiếm trọn tim tôi … chẳng chỗ thừa!
Em nói đời trai … nước qua cầu,
Một đi không biết sẽ về đâu!
Tôi nói trăm sông về với biển
Mây trắng em ơi … sẽ bắt đầu!
Em nói rằng tôi khéo quá trời,
Bao lần muốn ghét … vẫn yêu thôi!
Tôi rằng hai đứa nên chồng vợ,
Tóc bạc răng long … chẳng đổi rời!
Sưu tầm.
vntst20182784_500
TƯƠNG TƯ
Lối cũ vườn khuya cảnh địa đàng
Tâm tình một thuở nặng đa mang
Thu tràn phố nhỏ, lòng xao xuyến
Gió ngập đường xa, tiếng rõ ràng
Ngỡ được quay về nên thấp thỏm
Đang mong trở lại mới dềnh dàng
Màu hoa kỷ niệm niềm nhung nhớ
Bởi đã yêu thầm phải thuốc thang
Sưu tầm.

THU VỀ TRÊN PHỐ
Phố cũ, mùa nghiêng vẻ điệu đàng
Êm đềm, nắng tỏa sắc mênh mang
Thuyền mây lịm bóng, trôi hờ hững
Cánh gió thơm hương trải dịu dàng
Ngắm ảnh chiều rơi lòng nhẹ nhõm
Qua thềm lá rụng bước thênh thang
Dường ta cũng thấy mình ngơ ngẩn
Chợt những lời tim chuyển rộn ràng
Sưu tầm.

HOANG HOẢI  [Bát vỹ láy]
Phúc mỏng tình hoa gặp điếm đàng
Thân đời lỡ bước giữa hoang mang
Mong cầu rạng sắc thêm đằng đẵng
Khát vọng ngời hương chả dễ dàng
Bởi nhuốc nhem lòng xoay hụt hẫng
Nên nhòe nhoẹt kiếp mãi lang thang
Làm cho cuộc sống đâm quờ quạng
Khúc vũ mùa thương chẳng rỡ ràng
Sưu tầm.

MỘNG CÙNG
Cùng anh bước sải dạo thiên đàng
Nếu lỡ toang giày mặc vẫn mang
Chẳng sợ sương mù chân cứ lãng
Không nề gió mạnh gót theo dàng
Lòng say diệu thắm xòa mơ đãng
Dạ đắm mê nồng trải mộng thang
Nguyệt hỡi bao mùa thu kéo mảng
Mà tim huyễn lộng xuyến xao ràng.
Sưu tầm.
vntst20182764_500
NHỮNG MÙA ĐÔNG LẠNH GIÁ.
Gió bấc mưa phùn buổi lạnh đông
Bờ vai cách trở bỗng thương chồng
Dài năm tác nghiệp vì thương vụ
Suốt tháng luyện rèn bởi việc công
Trả phép đôi lần vui giấc mộng
Về hưu mấy bữa mỏi mòn trông
Xuân đời tuổi trẻ đâu dài rộng
Hạnh phúc cho mình thiệt quá không...?
Sưu tầm.

Trống Lạnh Bờ Vai
Xin chàng trả thiếp một bờ vai
Nhẹ gánh đòn trên bước dặm dài
Để kiếp sông hồ thôi úa nhạt
Cho đường gió bụi hết mòn phai
Tình thơ vẫn khắc bên đồi cỏ
Sắc nguyệt còn in giữa gót hài
Mỗi lúc mùa đông về trở lạnh
Nghe thèm giấc ngủ tựa vào ai.
Sưu tầm.

GỬI AI ?
Nặng gánh sông hồ trĩu buốt vai
Thuyền quyên lãng khách mộng đêm dài
Quên lần khắc khoải hờn Thu đẫm
Ủ gối âm thầm uống lệ phai
Mãi chọn ân nồng duyên phủ kiếp
Hoài cho nghĩa thắm bữa trao hài
Tình ghim tấc dạ lời thơ chuốc
Giữ trái tim hồng nguyện gửi ai .
Sưu tầm.
ntst20180730_500
Bốn mùa nhớ một bờ vai
Từng đông lạnh giá cõi lòng ai
Tím quặn mình xuân giữa cảnh bày
Tựa gối thu vàng thao thức mãi
Buông rèm cổng vắng nhạt nhoà phai
Tình ngơ ngẩn xướng đời e ngại
Ý não nề gieo hạ đỏ hoài
Tiễn ngọt ngào thơ buồn phú trải
Đan vần lạc lõng nhớ bờ vai.
Sưu tầm.

MƯA NỬA ĐÊM
Từng cơn rả rích vọng bên thềm
Những giọt mưa buồn rót nửa đêm
Ngỡ tiếng em về khua sỏi nhẹ
Ngờ đâu lá rụng đảo hoa mềm
Âm thầm ngóng đợi sầu dâng mãi
Lặng lẽ mong chờ nhớ trải thêm
Nhạc khúc mừng Xuân trầm bổng đệm
Lòng ngơ ngẩn gợi biết bao niềm...
Sưu tầm.

TÌNH KHÚC ĐÊM MƯA
Có tiếng mưa rơi chạm khẽ thềm
Nghe, dường nhịp thở vỗ về, đêm
Mênh mang bóng tối chìm cô tịch
Khắc khoải, tình si ước ngọt mềm
Một góc thư phòng đương tĩnh lại
Muôn ngàn sợi nhớ chợt dài thêm
Thuyền thơ đã gửi mong người ấy
Hiểu tấm lòng chân thấu nỗi niềm
Sưu tầm.
ntst20180743_500
ĐỒI MƠ...
Mơ đồi phố lạnh gởi yêu thương
Thổn thức hoài mong giữa mộng trường
Má đỏ ngày nao lòng nặng vướng
Môi hồng thuở nọ trí thầm vương
Đâu rồi suối trải ngời hoa thắm
Mất cả hồ soi rực bóng hường
Lặng lẽ từng đêm ngồi nhớ tưởng...
Khung trời kỷ niệm đắm nồng hương.
Sưu tầm.

Bạc Kiếp Thơ
NGÀN dặm phong trần bạc nét thơ
NĂM dài luống mỏi sắc hương mờ
BIỂN thề sóng đẩy trôi hò hẹn
NÚI mộng trăng chìm lạc ước mơ
CHƯA ấm thời gian ngày trẻ dại
MÒN xa kỷ niệm lúc ngây khờ
CẠN dòng huyết lệ theo mùa nhớ
MÀ CÁNH HOA SẦU RỤNG XÁC XƠ
Sưu tầm.

NGÀN NĂM BIỂN NÚI CHƯA MÒN CẠN
MÀ CÁNH HOA SẦU RỤNG XÁC XƠ
NGÀN. chung rượu chuốc buổi hờn thơ
NĂM. chén chưa say vận đã mờ
BIỂN. vẫn du dương lời sóng vỗ
NÚI. hoài trăn trở khúc lòng mơ
CHƯA. tàn lửa ấm sao sầu lệ
MÒN. bởi phòng cô úa gối chờ
CẠN. tửu hòng quên ... người mãi nhớ
MÀ CÁNH HOA SẦU RỤNG XÁC XƠ
Sưu tầm.

Mộng hoa hồng
Ảo mộng hoa hồng hỡi cố nhân
Thuyền xưa mãi đợi bến xa dần
Trăng buồn lệch hướng mờ sương ảnh
Liễu rũ xa đường lạc áng vân
Nghĩa thắm đả vơi sầu lặng lẽ
Nồng duyên nỗi cạn xót vô ngần
Cung đàn lỗi nhịp hoài nhung nhớ
Ảo mộng hoa hồng hỡi cố nhân.
Sưu tầm.
vntst20182752_500
THƠ TÌNH MỌC CÁNH XA BAY
Em ngồi nắn nót dòng yêu
Nét chữ mỹ miều gọi nắng bừng lên
Thì thầm ngày ấy gọi tên
Ai lại bắt đền len lén hôn môi?
Bao giờ biển cạn non dời?
Em cứ vẽ vời ngòi bút múa may?
Trăm năm ai khổ vì ai?
Nón lá đan cài mấy giọt tương tư?
Bài thơ giàu có ngôn từ
Ngày ấy chần chừ vuột khỏi tầm tay
Loay hoay nói vượn , nói nai
Bóng đổ đường dài in dáng em xưa
Tréo ngoe cẳng ngỗng mút mùa
Cút bắt trò đùa tốn sức uổng công
Bàng hoàng đổi dạ thay lòng
Nứt nẻ đôi dòng ưa ứa lệ chan
Em ngồi đếm giọt thời gian
Lời nói muộn màng chốn giấu thâm sâu
Tình yêu ai bới , ai đào?
Dứt bỏ duyên đầu thế kỉ vời đau
Sưu tầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

sunrise.tqb@gmail.com