Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2018

Thơ tình còn mãi 224

GIAO KHÚC BUỒN
Hạ mãn thu tàn khắc khoải trông
Thầm thương quạnh quẽ lặng cô phòng
Ê chề lãng tử khờ tim trống
Hờ hững thuyền quyên vuột chỉ hồng
Ngõ phúc điêu tàn duyên rã mộng
Cung tình nứt rạn ái lìa mong
Tào khang chẳng vẹn niềm mơ rỗng
Câu chữ buồn hiu vỡ vụn lòng
……………………
Câu chữ buồn hiu vỡ vụn lòng
Đâu còn hương lửa thuở hằng mong
Nàng xuân ỏng ẹo màn trơ chỏng
Ả ái chua ngoa gối nhạt hồng
Biển ái dõi tìm đâu thấy mộng
Đường mơ cứ hẹn chả lai phòng
Phượng loan mù thẳm sầu vô vọng
Hạ mãn thu tàn khắc khoải trông
Sưu tầm.
 vntst20182487_500
TA VỀ VỚI EM
Ta về với Em, muôn ngàn hoa nở
Thắp sáng trong nhau lấp lánh yêu thương
Sẽ cùng nhau hòa khúc nhạc Nghê thường
Tim trao mơ vạn dòng thơ luyến ái...
Ta về với Em, bên người mãi mãi
Ấm hương nồng, dậy sóng khúc tình ca
Che cho nhau giữa biển sóng phong ba
Dìu dắt về nơi  bến lòng muôn thuở.
Ta về với Em, hết rồi thời cách trở
Của tháng ngày mong ngóng dáng hình nhau
Của những đêm lòng dạ héo u sầu
Khi thao thức cho tình yêu đôi đứa.
Ta về với Em, thêm bao yêu thương cũ
Ủ ấp chút tình muối mặn gừng cay
Để cùng nhau viết trọn chuyện vui này
Ngàn năm nhé, duyên tình mình thắm đỏ...
Sưu tầm.

HÉO TÌNH  [Thuận Nghịch độc]
Đông chiều phả xám mịt đời hoa
Rộng tủi hờn loang bợt ánh tà
Mong mỏi nhụy tàn thân héo rã
Chuộng chiều hương rũ ái nồng xa
Dòng trôi phấn lệ  thờ ơ má
Mộng nuối tim lời nhão nhoẹt ta
Lòng khổ hận đau nguyền buốt dạ
Trông chờ tím mắt quạnh buồn xa
Xa buồn quạnh mắt tím chờ trông
Dạ buốt nguyền đau hận khổ lòng
Ta nhão nhoẹt lời tim nuối mộng
Má ơ thờ lệ phấn trôi dòng
Xa nồng ái rũ hương chiều chuộng
Rã héo thân tàn nhụy mỏi mong
Tà ánh bợt loang hờn tủi rộng
Hoa đời mịt xám phả chiều đông
Sưu tầm.

NGỤC TÌNH
Thức trắng đêm nay..bởi một Người
Người gieo nỗi nhớ..siết tim Khơi
Khơi nguồn cảm xúc..say men Lạc
Lạc bến môi si..ước vọng Đời
Đời thỏa niềm mơ vương lệ Khóc
Khóc ngàn hạnh phúc ảo tình Vơi
Vơi sầu, tiếng nấc còn vang Bóng
Bóng ái chôn sâu chốn ngục Thời.
Sưu tầm.
 vntst20182468_500
EM ĐI BỎ LẠI THÁNG MƯỜI
Em đi bỏ lại tháng mười
Hoàng hôn tím sẫm cho trời vào đông
Có còn chi nữa mà mong
Đêm hoang lạnh lẽo người không trở về...
Cũng vì cách trở sơn khê
Mà thương phận số vụng về trái ngang
Nên còn đau - vẫn còn thương
Thu đi lặng lẽ... buồn sang tháng mười...
Duyên tình ngắn ngủi thì thôi
Thôi thì đừng trách lòng người dối gian
Còn mơ giọt nước mắt em
À ơi... ngày cũ vẫn mềm lời ru
Đêm qua chưa - ngày qua chưa?
Mai sau em khóc tình xa ngại ngùng...
Mông lung... lạc giữa mông lung...
Tình anh lạc giữa tình em nhiệm màu...
Vô tình gặp giữa cơn đau
Nên chia li cũng u sầu thế thôi...
Em đi bỏ lại tháng mười
Anh đi với một nụ cười... xót xa
Sưu tầm.

MỘNG DƯỚI SAO
Đêm buồn tủi trăng vàng không thức nữa
Nhớ về em chất chứa nỗi u sầu
Muốn kiếm tìm mà chẳng biết em đâu
Đành nức nở gục đầu trong ảo mộng
Ngàn sao sáng dạt dào bao sức sống
Nhưng chẳng hề lắng đọng ở trong tim
Cõi hư vô anh cứ mãi đắm chìm
Mơ hình bóng em ghim vào cõi dạ
Sương trắng phủ trong lòng nghe buốt giá
Thương em nhiều yêu cả gió ngàn mây
Mộng dưới sao mơ hạnh phúc tràn đầy
Bình minh đến mai đây hồng nắng mới
Tuy cách biệt vẫn còn xa vời vợi
Nhưng anh tin sẽ tới một ngày mai
Đường hoa kia chung bước sớm trải dài
Cho hạnh phúc tương lai mình tươi sáng
Sưu tầm.
 vntst20182672_500
GIẬT MÌNH
Đêm giật mình cô độc
Ướt mèm giọt châu rơi
Tình dối gian tàn khốc
Nghe nhung nhớ tơi bời.
Mây tràn qua bến đợi
Giông gió siết bờ thương
Gục đầu trong nghĩ ngợi
Mòn xói cả canh trường.
Trái tim đau lạc hướng
Chòng chành giữa hoang mơ
Hồn thứ tha vô lượng
Khắc khoải sống mong chờ.
Dẫm bước đời lầm lỡ
Dại dột áng mây bay
Vầng dương như mắc cỡ
Chiếc lá khóc đọa đày.
Sưu tầm.

NỖI NIỀM RIÊNG
Anh gói gắm tâm tư nhắn gởi
Vạn lời thương về tới bên em
Ánh trăng ngó xuống bên rèm
Nhìn anh nức nở từng đêm lệ sầu
Em ơi nhớ buổi đầu tiên ấy
Mới nhìn nhau lòng thấy xôn xao
Lối mơ em bước chân vào
Anh luôn mong mỏi ước ao chung đường
Tim anh đã vấn vương hình bóng
Nỗi niềm riêng lắng đọng trong tim
Trong mơ anh cứ đi tìm
Hôn em... tỉnh giấc cố ghìm nỗi đau ...
Vì nghịch cảnh úa màu hoa lá
Buộc lòng anh làm lạ chính mình
Mơ ngày ta đón bình minh
Nhưng không thể được vì tình trái ngang
Tuy chẳng phải quan san cách trở
Chỉ bởi do duyên nợ không tròn
Anh yêu vẹn tấm lòng son
Song vì sương gió lối mòn anh qua
Trách Nguyệt Lão thật là sơ ý
Sắp bày chi không nghĩ cho anh ...
Lệ rơi gửi tấm chân thành
Chúc em hạnh phúc ngày xanh còn dài
Sưu tầm.

QUÁ LỨA
Năm nay tuổi đã bốn hai
Tìm vợ dòng rã chẳng ai thuận lòng
May mà gặp được duyên hồng
Hơn hẳn hai tuổi trong lòng chẳng e
Người đâu có thói cười dè
Nhấm nha nhấm nhẳng như chè thèm xôi
Thôi em đừng có lôi thôi
Nói yêu đi chứ kết đôi hết sầu
Anh về sẽ sắm chẳng lâu
Cha nâng mẹ vác cau trầu đón dâu
Thế là khỏi bệnh đau đầu
Hết đi nỗi khổ hằn sâu trong lòng
Bao năm cô quạnh phòng không
Bây giờ sung sướng động phòng cùng em
Làm cho anh cứ rối beng
Thì ra bỡ ngỡ yêu em lần đầu
Khi xưa ế vợ âu sầu
Giờ đây hạnh phúc trong lâu đài tình
Ai ... Ơi ... Xin tỏ sự tình
Chồng thì bị ế làm mình khổ đau
Chi bằng chỉ có trầu cau
Vậy là đã được cùng nhau suốt đời
Nếu mà cứ rối bời bời
Người ta đã cáu có mời ... CŨNG NGƠ
Sưu tầm.
 vntst20182686_500
HỒI ỨC ĐÔNG XƯA
Thương nhớ mãi khi ngày ĐÔNG hạ
Yêu mến nhiều lúc ngã trời đêm
Trăng soi bóng đổ trên thềm
Đêm thanh vắng lặng mắt mềm nhớ xưa
Kỷ niệm cũ như vừa trở dậy
Hồi ức xưa tựa khuấy lòng tôi
Nhớ khi cùng ngã chung đôi
Đường đêm trãi rộng... nét môi đậm đà
Anh nói bảo tình là em cả
Tôi mỉm cười duyên dạ khắc ghi
Thẹn lòng thắm đượm bờ mi
Hẹn ngày xuân đến là khi đẹp tình
Nào đâu hiểu đôi mình chẳng thắm
Ai ngờ rằng mộng đắm phôi pha
Anh đi phương ấy trời xa
Mình tôi cô lẻ mắt nhoà lệ cay
Xa xưa ấy giờ đây... kỷ niệm
Ký ức kia đã liệm trong tôi
Ấm lòng nhớ buổi trầu vôi
Giờ đây chỉ biết hương môi hôm nào.
Sưu tầm.

PHIÊN CHỢ TÌNH
Phiên chợ tình, giữa thật giả..tôi xem
Tôi mê thứ... tôi thèm nhưng người…lãng
Bởi với tôi cái tôi cần giữa vạng
Là dư thừa ở đời..lắm khen, chê
Cái tôi cần mặc nhân thế hoan, mê
Người ta phũ..còn tôi thề…chẳng có
Cái tôi đã....chỉ mon men để ngó
Rồi đêm về tự o bế tim côi
Phiên chợ tình …tôi chỉ cần thế thôi
Cần ân nghĩa..dẫu xa vời ….tôi ngóng
Tôi buông thân, mặc cầu mơ uyển vọng
Rồi ru buồn..tự xoa nóng hồn tôi
Cái tôi cần tôi chẳng để cho tôi
Mà tôi giữ cho người tôi yêu nhất
Giữa chợ tình dẫu chẳng là hành khất
Tôi xin người đừng vứt bỏ tâm son
Dẫu chẳng tin…người đã từng héo hon
Nhưng chót lưỡi rồi sớm mòn đôi mắt
Ngỏ tim côi chớp vành mi....nghẹo ngặt
Nên tôi đành… nhóm lửa…tắt tim si.
Sưu tầm.
 vntst20183442_500
THƯƠNG NHỚ ...
Cuối trời đó sương mờ còn ngăn cản
Vì phương đông chưa rạng ánh bình minh
Ở nơi đây anh vẫn mãi chung tình
Thương nhớ lắm lung linh đôi mắt ngọc
Trong giấc mộng anh ôm hôn làn tóc
Nâng niu hoài dáng vóc của em yêu
Nơi xa xôi anh nhắn gửi đôi điều
Thương với nhớ về em nhiều lắm đó
Nay anh gửi chiếc vòng tay nhẫn cỏ
Quà trao duyên em có thấy vui chăng
Gói tâm tư xin nói với em rằng
Anh yêu mãi vầng trăng tròn giữa tháng
Ta gắng đợi khi bình minh tỏa rạng
Chân trời kia sẽ sáng những ước mơ
Đã yêu xa em hãy cố đợi chờ
Anh sẽ đến cho tình thơ đẹp mãi
Sưu tầm.

NGƯỜI ƠI ... !
Người ơi ! Đi mãi nơi đâu
Để thương để nhớ để sầu nơi đây
Để trời tím những vầng mây
Để thu buồn với lại ngày mưa ngâu
Để đông lạnh buốt cơn sầu
Để sông nhung nhớ nhịp cầu ái ân
Để non xa nhớ biển gần
Để em mãi nhớ tình nhân thuở đầu
Người ơi ! Giờ ở nơi đâu
Thấu chăng nỗi nhớ tình đầu nơi em
Người ơi ! Hãy nhớ đừng quên
Em là bến đỗ bình yên cuộc tình !!!
Sưu tầm.
 vntst20183402_500
BUỒN ...
Tay cầm bút mà không thể viết
Ngày tháng dài mãi miết trôi đi
Lòng buồn chẳng thiết tha chi
Gặp nhau mà ngỡ chia ly lâu rồi
Người xưa vội chia đôi cách ngả
Nay như thành xa lạ từ lâu
Ai gieo trĩu nặng nỗi sầu
Cho vần thơ cứ nhạt câu ân tình
Phương đông ấy bình minh đã rạng
Ánh dương hồng tỏa sáng muôn nơi
Nhưng ta tâm trạng rã rời
Ngậm sầu nuốt tủi chơi vơi một mình
Sưu tầm.

YÊU MÃI THÔI
Ước hẹn dìu nhau đến trọn đời
Mai này tóc bạc nghĩa nào vơi
Thu tàn phố cũ đừng quên lối
Ngõ lạnh mùa phai hứa giữ lời
Dẫu có sông dài chia vạn ngả
Hay là biển rộng cách trùng khơi
Ghim hoài một dạ nào thay đổi
Sóng cả cầm tay sẽ chẳng rời.
Sưu tầm.

NĂM MƯƠI ...
Ly này, Em uống " năm mươi " .
" Năm mươi " chừa lại, cho Người ngồi bên .
Uống đi Anh ! Nhớ đừng quên .
" Năm mươi " này để , kết nên mối tình.
Đôi Ta như bóng với hình.
Đầu non góc bể , chúng mình có nhau.
Đừng làm cho trái tim đau...
Đừng như , Thuyền đến Bến vào lại ra !
Để rồi , sính lễ đưa qua .
Để rồi sớm tối , rượu trà có nhau.
Rượu cay , mà thấy ngọt ngào !
Vì Ta đã được , bên nhau suốt đời ...
" Năm mươi ", Em đã uống rồi.
" Năm mươi " còn lại , là mời đến Anh .
Cạn ly , cho sự tốt lành .
Cạn ly là để , kết thành nợ duyên !
Sưu tầm.
 vntst20182477_500
MƯA XUÂN
CHẮC chàng ngại tới để buồn lem
HẲN dứt tình nên khiến lệ nhèm
ĐÊM hẹn không thành mưa vẫn rắc
NAY sầu chẳng thiết mắt nào xem
GIƯỜNG đơn những phút còn mơ dệt
CỬI lặng từng canh đã bỏ kèm
LẠNH lẽo khung chờ ai chuốt sợi
THOI NGÀ NẰM NHỚ NGÓN TAY EM .
Sưu tầm.

SẮC HÒA CHAN.
Cho tình ái hữu sắc hòa chan.
Há nệ tào khang chuyện đá vàng.
Nghĩa bạn tươi chồi sen trổ thắm.
Kim bằng đẹp nhánh nở hồng lan.
Duyên may gặp gỡ nàng châu ngọc.
Hữu phước trùng hoan kẻ thiện toàn.
Hợp ý tâm đồng câu tỏ cạn.
Cho tình ái hữu sắc hòa chan.
Sưu tầm.

Hoá Lỗi
Đã từng có.... một người rất yêu tôi
Tôi hậu đậu... nên thường hay mắc lỗi
Làm phiền lòng.... để cho người giận dỗi
Ít nhiều gì.... yêu dấu cũng phai phôi
Đã từng có... một người rất thương tôi
Dù cả hai... không thể cùng chung lối
Nhưng buồn vui..... mỗi ngày ta trao đổi
Dệt mộng tình... chắp hẹn ước lên ngôi
Đã từng có... một người nói nhớ tôi
Nỗi nhớ ấy.... phủ mờ đời giả dối
Dù xa xôi... nhưng không hề thay đổi
Bởi vụng về.... nên nhung nhớ đơn côi
Đã từng có... một người nói thương tôi
Lời thương ấy...sao giờ quá ít ỏi
Niềm tin yêu... có chăng đang mờ lối
Nên bao ngày... lặng lẽ đếm tàn trôi
Người ta nè... chỉ vì quá yêu thôi
Vì quá yêu.... tôi trở nên nông nổi
Nhận giùm tôi... ngàn vạn lời xin lỗi
Bỏ giận hờn...ta nuôi mộng chung đôi
Xin lỗi người ... tất cả đều do tôi
Giờ tính sao.... một lời xin người nói
Bên cạnh người... biết có trăm nghìn mối
Hoá lỗi về... chỉ biết đợi chờ thôi
Yêu muộn màng.... chấp nhận tình lạc trôi
Nợ còn xa... vẫn gieo duyên không đổi
Vì quá yêu...vụng về nên mắc lỗi
Chỉ xin người... hóa lỗi hết giùm tôi
Sưu tầm.
 vntst20182401_500
TÌNH ĐÔNG
Đông chạm ngõ lòng không se lạnh
Gió vui đùa có mạnh nghiêng cây
Gửi tình trao đến nơi đây
Dẫu giông hay bão vẫn đầy đam mê
Chim ríu rít miền quê tìm bạn
Hoa tươi cười sương chạm trong đêm
Tình mình mãi thắm môi mềm
Một lần say đắm ... đã nghiền trong nhau
Câu thơ trao lời đầu cảm xúc
Hợp tình ta như trúc với mai
Giữ nguyên hẹn ước cùng ai
Nụ hôn đã thắm.. mắt nai cuốn tình
Hoà khúc nhạc bình minh hé gọi
Dậy đi thôi em đợi nắm tay
Đông về tình càng thêm say
Đôi mình thủ thỉ ... trời mây ghen kìa...
Sưu tầm.

DUYÊN
Thèn thẹn trong em cô gái thơ
Hoa xuân sắc tím em mong chờ
Có phải chiều nay nắng ửng đỏ
Nên má em hồng Cô gái thơ
Hoa xuân nở đẹp giữa đồi xuân
Trong trắng thơ ngây giữa phong trần
Chúm chím môi cười tươi trong nắng
Đẹp lắm hỡi em cô gái xuân
Trên trời nắng đẹp lắm làm sao
Cô gái xinh ơi gió thổi vào
Vườn xuân Em còn bao nhiêu tuổi
Mà để lòng tôi cứ nao nao...
Em liếc nhìn tôi em mỉm cười
Núm má đồng tiền xinh quá thôi
Năm nay xuân thắm vừa hai tám
Chưa vương bụi thắm của cuộc đời
Gió xuân bỗng thoảng mất đâu rồi
Lặng lẽ em nhìn rất xa xôi
Ánh mắt mơ màng trong khoảng lặng
Đẹp lắm em ơi đẹp lắm thôi...
Sưu tầm.
vntst20183566_500

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

sunrise.tqb@gmail.com