Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2018

Thơ tình còn mãi 218

HUẾ NHỚ O
Chiều ni nghe Huế buồn chi lạ
Dáng nhỏ mô rồi o ơi o !
Rèm hoa tóc rũ trăng mời gọi
Chừ vắng bóng rồi o ở mô ?
Bửa tê o thoáng qua Thành Nội
Hai tà áo trắng quyện ngây ngô
Lá me quấn quýt đôi hài nhỏ
Vô tình ánh mắt nhốt tim tôi...
Bài thơ o ép còn vương vấn
Bồ kết hương nồng quyện tóc mây
Nón lá o che nghiêng chiều tím
Răng chừ o đã ở nơi mô ?
Xưa theo gót đỏ mòn quên lối
O thả tóc thề vuớng hồn tôi
Bây chừ một gã ngu ngơ đợi
Huế nhớ o rồi o biết không ?
Sông hương nước chảy về cửa Thuận
O còn nhớ đến bến Vân Lâu ?
Hàng cau xanh mướt dây trầu cuộn
Vẫn đợi o về ... Huế nhớ o !
Sưu tầm.
 vntst20182418_500
CHƠI VƠI
Từ đâu Em đến
Thơm ngát đất trời
Mắt nồng lúng liếng
Mật ngọt chùng lơi…
Từ xa Em lại
Phả ướp hương mời
Trời hoan kết trái
Cho ngát tình khơi…
Mùi hương Em phả
Lộng đắm xuân ngời
Làm Ta mê lả
Giữa ánh chiều rơi..
Ai ân Em dậy
Son phấn khoe lời
Mầm thương ngúng nguẩy
Diệu vũ chơi vơi…
Sưu tầm.

TÌNH DỆT MÙA THƯƠNG
Hoạ mi đan dệt mùa thương
Sơn ca vui hót phố phường đón xuân
Nâng ly ta chuốc rượu mừng
Giao bôi hạnh ngộ nếm từng giọt thơm
Bình minh cõng nắng lưng còm
Gió lay cành trúc cuộn gom đông tàn
Chờ người quân tử ghé sang
Dìu nhau qua cõi thiên đàng uyên ương
Mây hồng  gọi khẽ hạt sương
Ngủ quên trên lá vầng dương đã kề
Xuân về trải khắp đường quê
Anh ơi nhanh bước hẹn thề trúc mai
Mình cùng nương tựa bờ vai
Trao nhau hơi ấm ngày dài gió đông
Dù cho đời lắm bão giông
Hai tim hoà quyện sẽ không xa rời....
Sưu tầm.
 vntst20183913_500
PHẢI CHĂNG LÀ VỊ MẬT
Lời anh nói có phải là chân thật
Thấm vào hồn như vị mật tình yêu
Không trăng hoa nhưng lắng đọng thật nhiều
Bao nhiêu đó đủ đốt thiêu tim chảy
Nói yêu em hình như anh e ngại
Cửa then cài bãng chữ cái chia đôi
Ghép thành câu bị trượt mất  lâu rồi
Nay chợt đến đầy bồi hồi xao xuyến
Em vẫn mơ ngày đôi  tim hoà quyện
Hai tâm hồn cùng trung chuyển khát khao
Kể nhau nghe những ước nguyện ngọt ngào
Âm thầm nhớ đêm không sao ngủ được
Có phải chăng tình xa muôn điều ước
Giữa cuộc đời xuôi ngược chỉ  hoài mong
Nỗi niềm riêng sâu kín trải trong lòng
Càng hiện diện càng chờ trông tha thiết...
Sự trở trăn mọi điều có bất diệt
Để giờ chẳng biết ngày sau ... ra sao...?
Sưu tầm.

KHÚC NHẠC CHIỀU
Chiều dần buông hoàng hôn nơi cuối phố
Giọt nắng buồn trăn trở lối ta qua
Nắm tay em đi trong mùa lá đổ
Kỉ niệm đầu tiên ... đâu dễ nhạt nhòa
Anh đôi mươi .. em trăng tròn mười sáu
Mắt nhung huyền .. nương náu bến tình anh
Thủa dại khờ đi tìm vầng trăng náu
Hái sao đêm dệt ước mộng ngày xanh
Thời gian trôi đã bao mùa em nhỉ ?
Tóc pha sương suy nghĩ vẫn xuyến xao ..
Cùng em ôn kỉ niệm xưa giản dị ..
Chiều buông dần. trong nỗi nhớ nao nao ..
Vẫn như xưa .. em hồn nhiên trong trắng
Tình Yêu em chẳng thể nói bằng lời
Đẹp tinh khôi .. tà áo em màu nắng
Sưởi tình anh ấm áp đến ..trọn Đời ..
Sưu tầm.

CÓ NỖI NHỚ VƯƠNG BÊN THỀM HOÀI NIỆM
Em giấu mùa qua vào làn tóc rối
Heo may về xào xạc lá thu rơi
Có chiếc lá vừa lơ lửng giữa trời
Chênh chao quá..mùa chơi vơi ..đến lạ
Vết thời gian từng bước thêm vội vã
Gót chân trần hối hả mấy mùa qua
Giấu mùa đi cùng kỉ niệm nhạt nhòa
Đêm trăn trở ..bơ vơ cùng dĩ vãng
Em giấu mùa qua  vào vùng quên lãng
Heo may đùa xõa tóc xuống vai gầy
Người xa rồi..kỉ niệm vẫn còn đây
Đêm nghe xao xác...bên đời hưu quạnh
Đêm tím dần ..hồn trở lên hoang  lạnh
Ánh trăng vàng khe khẽ lướt qua song
Vĩ cầm buông một khúc nhạc tơ lòng
Nghe xao xuyến.. vương bên thềm Hoài niệm.
Sưu tầm.
 vntst20183937_500
KHÔNG THỂ NÀO QUÊN
Khi đã yêu, tôi sẽ không nói nữa
Nói mãi, nói hoài cũng chỉ là yêu
Em cảm nhận từ tấm lòng tôi nhé
Nhờ ơn trời, em cũng sẽ yêu tôi...
Không thể nào quên được bóng hình em
Dù một thoáng, tôi chỉ cần một thoáng
Một thoáng thôi cho lòng tôi thanh thãn
Có được đâu ! trái tim bảo yêu rồi...
Tôi yêu em, một tình yêu thầm lặng
Yêu thì vợi xa nhưng tình lại thật gần
Trong gang tấc, tôi vói hoài không tới
Bởi tình yêu không phải vật hữu hình...
Tôi yêu em, một tình yêu sâu đậm
Nồng nàn như men rượu cất ngàn năm
Uống một chút tôi đã say nghiêng ngã
Bởi yêu em làm say đắm lòng tôi...
Tôi yêu em, một tình yêu da diết
Nhớ thương em tràn ngập cả lòng tôi
 Muôn lời thơ chỉ bày tỏ nổi niềm
Ngàn lời nhạc tôi vẫn e chưa đủ...
Tôi yêu em, một tình yêu sâu đậm
So biển trời, tình tôi hẳn sâu hơn
Từ nghìn xưa cho đến tận nghìn nay
Không có thước đo tình yêu, nổi nhớ...
Không thể nào quên được bóng hình em
Tình yêu em thấm sâu vào trong máu
Từng hơi thở, cội nguồn của sự sống
Nếu quên em, tôi không phải là người...
Khi đã yêu, biết làm sao cho đủ !
Nếu yêu thương tôi hiểu được đủ đầy
Nếu yêu thương có giới hạn phải dừng
Tôi có lẽ, không yêu nhiều đến thế...
Khi đã yêu, biết làm sao nói được !
Lời lẽ nào bày tỏ được lòng tôi
Ngôn ngữ nào diển đạt được tình yêu
Cho tôi học để yêu em trọn vẹn...
Khi đã yêu, tôi sẽ không nói nữa
Nói mãi, nói hoài cũng chỉ là yêu
Em cảm nhận từ tấm lòng tôi nhé
Nhờ ơn trời, em cũng sẽ yêu tôi...
Khi đã yêu, tôi sẽ yêu em mãi
Mai sau này tôi mất vẫn còn yêu
Dù mai sau, em có ra sao nữa
Tôi vẫn yêu em vì tôi đã yêu em...
Không thể nào quên được bóng hình em
Khi lòng tôi đã chứa đầy thương nhớ
Khi tim tôi đã yêu em sâu đậm
Thì làm sao mà không nhớ về em...
Sưu tầm.

MEN TÌNH
Đậm chút men xinh đậm chút tình
Ai bảo ba mươi chẳng còn xinh
Vẫn còn hương vi xuân xanh lắm
Làm cho bao kẻ luyến lưu tỉnh,
Đừng tưởng ba mươi là đã già
Không còn hoa mộng đẹp thiết tha
Ba mươi là cái tuổi rất đẹp
Trong đẹp có pha chút đậm đà
Ai đã từng yêu tuổi ba mươi
Sẽ biết tình yêu đẹp lắm thôi
Nó như hoa sắc mang hương nhị
Quyến rũ tình ta giữa cuộc đời
Ba mươi cái tuổi đẹp nhất đời
Tâm hồn mang một chút đầy vơi
Có chút hương buồn trong sâu thẳm
Lưu luyến tình ta giữa dòng đời
Sưu tầm.
 vntst20183923_500
TÌNH VỠ
Chuyện chúng mình còn chi nữa người ơi
Tình tan vỡ.... trả lời yêu thương cũ
Bao ân ái đắm say chưa kịp đủ
Anh đi rồi... ủ rũ một kiếp hoa
Em ngồi đây dưới ánh nắng chiều tà
Nghe đau đớn... lệ sa mi ướt đẩm
Lời hứa hẹn ngày xưa còn sâu đậm
Đành lòng sao... anh tẩm lịm cuộc tình?
Dưới trăng vàng lời ước nguyện đinh ninh
Dù vật đổi.... duyên tình mình vẫn vẹn
Em cúi mặt má ửng hồng bẽn lẽn
Nép vào anh... e thẹn mối tình đầu
Những tưởng rằng duyên mình sẽ bền lâu
Luôn mong đợi cau trầu anh dạm hỏi
Nhưng người hỡi em làm chi nên tội?
Mà anh đành sớm vội bước sang ngang
Em nghe lòng chua xót lẫn hoang mang
Vì tình gặp trái ngang duyên không nợ
Còn gì nữa khi tình yêu đã lỡ
Nghe đắng lòng, vụn vở trái tim côi
Sưu tầm.


NHỚ THỦA XƯA
Gặp gỡ làm chi để khổ sầu
Hoa tàn mộng vỡ biết về đâu
Lòng đau đớn mặc tình ai thấu
Lệ đổ quay lưng phút nguyện cầu
Bước thẫn thờ ôm kỷ niệm buồn
Dâng tràn nỗi nhớ giọt sầu tuôn
Theo vòng lối cũ niềm đau cuộn
Rỉ máu buồng tim buốt lạnh luồn
Chỉ một lần tim gửi gắm thương
Mà đau da diết mãi không lường
Theo làn gió cuộn tình vô hướng
Nỗi nhớ giam cầm nhạt sắc hương
Đại Lộ Hoà Bình những đón đưa
Con đường hẹn ước giữa ban trưa
Nhưng giờ nhạt nhẽo tình đôi lứa
Xót phận riêng mình nhớ thủa xưa.
Sưu tầm.

LỠ THÌ
Thủa trước môi hồng má đỏ hây
Thường yêu hoa đỏ , khói mây bay
Chim chóc thường hay đến sân đậu
Trong lòng chưa bận tình đắm say
Nhưng lượt thu về , em hết xuân
Má đỏ ngày xưa nay hết hồng
Và lòng chợt thấy như nao nức
Chim chóc giờ đây bay hết dần
Người nói duyên em đã muộn màng
Ngày xưa em để mất xuân sang
Nhưng xuân em chín từ năm ấy
Chắc phải , đã qua nắng sắp tàn
Sưu tầm.
 vntst20183935_500
LỠ BẾN .
Giữa buổi đầu đông họa bất ngờ
Tâm sầu nhuốm cả những vần thơ
Ghìm trong dạ nẫu niềm đau đớn
Chạm lúc chiều hanh cảnh sững sờ
Tiếng hẹn ngày nao vừa rũ bỏ
Câu thề thuở ấy cũng làm ngơ
Thì thôi bậu hỡi đừng vương vấn
Hãy để thuyền duyên lạc bến bờ .
Sưu tầm.

GIÓ KHẼ TÌNH
Gió khẽ đưa hương gió khẽ tình
Đậm đà khoe sắc đậm đà xinh
Hồn mơ ước gửi hồn mơ bóng
Mắt đợi niềm trao mắt đợi hình
Tia sáng đan ngời tia sáng hửng
Ánh bình trải lộng ánh bình minh
Ngày êm mộng hỡi ngày êm dịu
Đắm dạ nồng ơi đắm dạ mình.
Sưu tầm.

KHÁT KHAO
YÊU tha thiết nồng nàn cháy bỏng
NHIỀU những lần lắng đọng nơi tim
NÊN em thổn thức muốn tìm
CHẲNG rời chân bước lòng ghim đáy hồn
MUỐN quyện lấy môi hôn nhịp thở
XA nghìn trùng cây số hoài thương
KHÁT dâng má thắm mộng hường
KHAO vào cảm xúc vấn vương thuở đầu
ĐƯỢC hạnh phúc bền lâu chồng vợ
SỐNG thuận hòa gửi nhớ cho nhau
CHUNG nơi tổ ấm đượm màu
NHÀ xây đắp nghĩa tình chau chuốt ghì
MỚI tươi đẹp tình khi còn mãi
VUI dưới trăng rắc rải hương ngà
YÊU NHIỀU NÊN CHẲNG MUỐN XA
KHÁT KHAO ĐƯỢC SỐNG CHUNG NHÀ MỚI VUI
Sưu tầm.
 vntst20183977_500
KHẮC KHOẢI [Thuận Nghịch độc]
Trơ phận kiếp sầu não đắng cay
Lỡ duyên hờn khóc vọng canh dài
Chờ loan chả thấy ơ thờ nhạt
Rỡ phụng đâu nào thảm thiết phai
Đơ ngớ ngẩn mù tim úa dại
Ngợ hư huyền ảo dạ chi nài
Mơ mù lặng sắc loang buồn mãi
Tơ mộng rã lìa khổ đoạn khai
………………
Khai đoạn khổ lìa rã mộng tơ
Mãi buồn loang sắc lặng mù mơ
Nài chi dạ ảo huyền hư ngợ
Dại uá tim mù ngẩn ngớ đơ
Phai thiết thảm nào đâu phụng rỡ
Nhạt thờ ơ thấy chả loan chờ
Dài canh vọng khóc hờn duyên lỡ
Cay đắng não sầu kiếp phận trơ
Sưu tầm.

VỤN VỠ
Trơ phòng cảnh đắm lệ sầu cay
Vỡ vụn lòng đau tiếc nuối dài
Chờ mãi dạ mong tình úa nhạt
Nhớ hoài ai thệ nghĩa tàn phai
Đơ hình khiến buộc không rời bỏ
Dở phận đành buông vẫn kéo nài
Mơ ước buổi đầu sông trở lại
Tơ hồng bện cảm ái dòng khai
……………..
Khai dòng ái cảm bện hồng tơ
Lại trở sông đầu buổi ước mơ
Nài kéo vẫn buông đành phận dở
Bỏ rời không buộc khiến hình đơ
Phai tàn nghĩa thệ ai hoài nhớ
Nhạt úa tình mong dạ mãi chờ
Dài nuối tiếc đau lòng vụn vỡ
Cay sầu lệ đắm cảnh phòng trơ
Sưu tầm.
 vntst20183976_500
T.. A.. N  -V.. Ỡ.... CUỘC TÌNH
Sáng nay, em đã đi rồi
Bỏ tôi, ở lại với đời, đơn côi
Tôi về, theo vết chân thôi
Em đi, đi nhé, với người,, không yêu
Gặp em, cũng một buổi chiều
Bến sông quê ấy,, lỡ yêu em rồi
Rồi nghe, em nói thương tôi
Bâng khuâng, tôi đứng lại ngồi, chẳng yên
Nghĩ tình, rồi sẽ nên duyên
Ngờ đâu, em nỡ lên thuyền sang sông
Vậy mà, em nhắn tin... không
Rồi chiều mưa ấy thiệp hồng, gửi tôi
Hay tin, tôi dạ nữa vời
Thực, hư, sao lại vậy trời,,, hỡi em
Tôi về, lần giở lại xem
Quả là đúng vậy, tin em cưới chồng
Bỗng nhiên, mặt đất quay cuồng
Ngàn dao, kim chích ngay buồng con tim
Trời ơi, tôi vẫn mãi tin
Hóa ra em chỉ đứng nhìn... tôi đau
Cớ sao, nỡ phụ lòng nhau
Cho con tim nhớ nát nhàu.... hỡi em
Kỷ niệm,,, xưa hãy đừng xem
Rồi coi như đã,, chán thèm tiếng yêu
Thôi, em cũng đã đi rồi
Hãy quên nhung nhớ bên tôi hỡi người
Cho tôi, vay nữa nụ cười
Lỡ em mang hộ ,bên đời lúc xưa
Giờ, tôi về những chiều mưa
Tình ta ngày ấy, xin chưa nói gì
Hãy quên mau, để em đi
Về phương trời mới, nghe chi tiếng đời
Lời cùng, em hỡi em ơi
Có gian, hay dối riêng đời mình thôi
Cho dù, em chẳng bên tôi
Lòng tôi vẫn mãi, êm trôi một mình
Oái oăm thay, một kiếp tình
Yêu thương vỡ vụn, nên mình... lìa xa
Hai người về với ,,mỗi ta
Hoa kia đã vỡ, còn là lụy đau
Màu hoa tan vỡ vì đâu
Cao danh, tham vọng, chồng giàu, xe sang
Trả anh, quá khứ bẻ bàng
Xin cho nhau chút bình an gọi là !
Sưu tầm.

NHÂN DUYÊN.(mạ đề)
Chẳng biết anh giờ đã lấy ai
Hình như hỏi vợ mãi thôn đoài
Nên đành số phận rầu thân trúc
Cũng chịu duyên trời giận ngõ mai
Thủa ấy xuân nồng nhiêu diễm lệ
Thì nay sắc nhạt rã trang đài
Đâu hờn nguyệt lão xe còn vụng
Để mộng chung tình chả có hai.
Sưu tầm.

HOANG TÌNH
Thế mà tất cả cũng đành rơi
Luyến ái nồng xưa ngút vợi vời
Leo lét canh tàn xơ xác hỡi
Ê chề gối lẻ ngậm ngùi ơi
Mùi hương ái cảm giờ không tới
Cảnh sắc nguyền ân cũng rối bời
Thảm thiết mê lầm hoang hoải gợi
Đâu nào mấy nữa để lòng khơi
……………………
Đâu nào mấy nữa để lòng khơi
Khắc khoải hồn chao xám nẻo đời
Có phải ân nguyền thê thiết vợi
Hay vì ước nguyện dễ dàng lơi
Còn chăng biếc mộng ngày xưa tới
Hay đã tàn hương thuở ấy rời
Ta cứ ngỡ hoài yêu dấu gởi
Thế mà tất cả cũng đành rơi
Sưu tầm.
 vntst20183980_500
HOA MỘNG
Những nụ hoa lòng giữa gió rơi
Nè anh cánh vẫn ngọt trong vời
Mùi hương thắm đượm tươi người hỡi
Sắc mộng say nồng rạng ấy ơi
Nắng dội trên ngàn chao chũng xối
Mưa lùa bãi dưới cuộn xô bời
Hè xanh khúc phượng kìa luôn khởi
Hạ nhớ thương về bỏng mắt khơi
…………………
Hạ nhớ thương về bỏng mắt khơi
Mù xa cách đoạn bước hoang đời
Mà luôn thảo khúc nồng say đợi
Vẫn cứ đan lời quyện đắm lơi
Kết mộng hương lành không để vợi
Bồi mơ sắc ngọt chẳng cho rời
Màu trong lối hẹn hoan bừng khởi
Những nụ hoa lòng giữa gió rơi.
Sưu tầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

sunrise.tqb@gmail.com