Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2018

Thơ tình còn mãi 206

THẤY KHÔNG ANH
Khắp ngả đường quen gió đổ choàng
Sương mù trắng phủ ngập hành lang
Tàng cây khẽ lặng vì đông lạnh
Phố cũng lìm im bởi rét quàng
Bất chợt đìu hiu hồn quán nhỏ
Xem kìa vắng vẻ cả thềm loan
Còn em vẫn xuyến bên lề mộng
Nỗi nhớ tình anh nổ đẹt đoàng.
Sưu tầm.

ÊM ĐỀM
Quãng ái cùng nhau thỏa một đời
Xin đừng nhạt sắc kẻo nguyền rơi
Ngàn năm mộng bướm gìn thơm gởi
Vạn buổi thề trăng giữ biếc ngời
Chớ để tim buồn đau dạ hỡi
Lâm vào cảnh xót tội người ơi
Hồng nhan lãng tử hoài ngâm ngợi
Vũ khúc tình yêu lịm phả lời
………………………
Vũ khúc tình yêu lịm phả lời
Nghê thường phảng phất bạn lòng ơi
Mùa hoan mãi nhé xin đừng vợi
Nẻo lạc hoài nha hãy tiếp ngời
Dẫu tháng mơ dài luôn phả đợi
Cho ngàn ước đượm chẳng hề rơi
Mầm thương rạng rỡ triền miên khởi
Quãng ái cùng nhau thỏa một đời
Sưu tầm.
 vntst20183753_500
ANH NHÉ
Dù xa vẫn thắm ngọt trao đời
Dẫu sắc phai tàn ý chẳng rơi
Nụ ái luôn nồng thơm ngát khởi
Mầm yêu mãi đượm rỡ hoan ngời
Và say đắm mộng thêm lòng hỡi
Hãy lịm mê tình nữa dạ ơi
Để khúc ca hoài ngân phím đợi
Bài ca thảo lộng chứa chan lời
………………….
Bài ca thảo lộng chứa chan lời
Dệt quãng tình thơ rạng ánh ngời
Để phím hoan lành loang dạ hỡi
Cho làn hạnh phúc đẫm lòng ơi
Gìn hương đượm nhé đừng tan vợi
Giữ ái thơm nào chớ lặng rơi
Khúc nhạc tương phùng da diết khởi
Dù xa vẫn thắm ngọt trao đời.
Sưu tầm.

ƯƠM ĐẦY
Tan chiều nắng hỡi rọi vào đây
Để sưởi hồn đêm những guộc gầy
Ngõ mộng vơi dần sương buốt đậy
Đường thương rữa vợi gió mùa vây
Rồi hương tỏa ngọt ngào chan đẫy
Sắc cũng lồng êm đượm rót đầy
Nhịp ấm lan dần đan xiết chẩy
Cung tình điệu vũ thảo lời xây
……………………
Cung tình điệu vũ thảo lời xây
Ý mộng niềm mơ trải thắm đầy
Khúc hạnh đơm về che ngập đẫy
Câu lành quyện tới phủ choàng vây
Thì môi nở thắm đừng loang chẩy
Hỡi mắt bừng tươi chớ loãng gầy
Ánh lửa hoan ngời đan khít quậy
Tan chiều nắng hỡi rọi vào đây.
Sưu tầm.

TRÁCH CHI ANH
Em ghét anh bởi đã thả hồn thơ
vào lãng du để đu đưa người khác
bởi anh say lời dương cầm giọng hát
không biết rằng em khao khát được hôn
Em ghét anh cứ ngồi dưới hoàng hôn
nghe sóng biển thì thầm vào bờ cát
ngửi trong gió mùi trùng dương thơm ngát
mây ôm choàng mặt trời ngủ Vu Sơn
Em ghét anh nhìn con nước chập chờn
không yên lặng nuốt lời em thủ thỉ
cứ bắt  níu siết vành môi thật kỉ
hòa tim nhau trong nhịp thở chung tình
Em ghét anh không  lần nói em xinh
sao mãi ngắm ngất ngây mắt đắm đuối
xa một chút là vạn lần tiếc nuối
cứ trách hờn khi gió đuổi mây trôi...
Ghét chi anh lúc trời thu lá rơi
tim chơi vơi một mình trên quãng vắng
câu thơ yêu gõ vào chiều lãng đãng
anh nhớ người nhớ lắm...trách chi nhau.!.
Sưu tầm.
 vntst20183846_500
THƯƠNG
Gói thương gửi vào gió
Cho mùa  nồng nàn thêm
Trăng rót mật bên thềm
Đêm dại khờ quên ngủ
Cõng tiếng yêu mùa cũ
Thương những giọt sương rơi
Hắt hưu lại bên đời
Vời vợi hôm trăng khuyết
Ôm những gì tha thiết
Gói trọn vào thiên thu
Xa xa chút sương mù
Đủ hao gầy sợi nắng
Mây trôi trong thầm  lặng
Nhận thấy mình đơn côi
Chỉ giận hờn  chút thôi
Đã thành mùa li biệt
Sưu tầm.

ĐÔNG VỀ NƠI ẤY
Nơi đó bây giờ Đông đã sang?
Ở đây cây trơ trụi úa tàn
Đông đến trước thềm, vừa gỏ cửa
Chỉ còn xác lá hắt hiu vàng
Gấu ơi! Khăn ấm anh nhớ quàng
Những chiều dạo phố bước lang thang
Người nhé không có em bên cạnh
Phải giữ ấm thân kẻo cảm hàn
Anh hỡi Đông này chẳng tay đan
Nổi nhớ về anh vẫn ngút ngàn
Nơi chốn cô phòng em quạnh quẽ
Chờ ngày đoàn tụ, hết bẽ bàng
Cuối Thu em gom nhặt lá vàng
Gửi về phương ấy để Đông sang
Đốt lên sưởi ấm khi thấy lạnh
Để lửa tình em mãi ngập tràn
Sưu tầm.

THỨ BẢY KHÔNG ANH
Chiều thứ bảy dòng người đông tấp nập
Tay trong tay ôi tràn ngập niềm vui
Nghe xót xa, trong dạ chợt bùi ngùi
Bao thương nhớ cũng xuôi về phương ấy
Anh biết chăng tình em như trang giấy
Gửi về anh nơi ấy quá xa xôi
Trọn đời này hứa yêu mãi anh thôi
Người lính trẻ trông coi ngoài hải đảo
Vẫn còn nhớ lời anh từng khuyên bảo:
" Đã yêu nhau em nhớ hãy vững lòng
Anh phải còn lo nhiệm vụ non sông
Em gắng đợi ngày anh xong nhiệm vụ"
Bấy nhiêu thôi trong lòng em thấy đủ
Những đêm dài ấp ủ bóng hình anh
Lòng em mơ một giấc mộng màu xanh
Ngày anh về trên tay cành hoa thắm
Trái tim anh đã cho em hơi ấm
Và niềm tin nồng thắm cuộc tình mình
Anh sẽ về vào một sáng bình minh
Và thứ bảy chúng mình cùng dạo bước!
Sưu tầm.
 vntst20183859_500
CÁT BỤI
Anh và em cùng biến thành nhỏ xíu
chuyện tình yêu mình kể đủ mình nghe
Hai hạt bụi lang thang giữa trưa hè
hai hòn sỏi chui mình trong bụi cỏ
Bụi nhẹ tênh lênh đênh trên triền gió
Chạm vào nhau và cứ thế đong đưa
Mùa theo mùa ngày hết nắng..đêm mưa
bụi vẫn bụi..tình không già em nhỉ
Cùng lắng nghe lời con tim thủ thỉ
viên sỏi tròn nằm nép thảm cỏ non
Cỏ sẽ úa..sỏi có đâu mòm
như chúng mình..trăm năm tình vẫn vậy
Ta lang thang kệ dòng đời đưa đẩy
vẫn vô tư đùa vui với thời gian
Cùng ngọn gió nụ hôn biếc miên man
tay trong tay hạnh phúc tràn cung bậc
Sưu tầm.

ANH GỬI CHO EM
Anh gửi cho em ... gửi bông vàng,
Gửi hương hoa cải bướm lang thang,
Gửi con đò nhỏ khua sóng nước,
Gửi tiếng chim đa hót sau làng!
Anh gửi cho em ánh trăng treo,
Thuở xưa ta bước có trăng theo,
Đom đóm lập lèo ... em sợ lắm,
Một thuở đèn treo ... sáng quê nghèo!
Anh gửi cho em ... nước giếng trong,
Gội đầu em nhé ... tháng ngày mong,
Có cả mây trời in đáy nước,
Có bóng đôi ta ... đáy nước lồng!
Anh gửi cho em ... những lá đa,
Đàn trâu em nhé ... chỉ hai ta,
Cuội chính là anh ... ngồi vắt vẻo,
Em hóa Hằng Nga ... chế Cuội già!
Anh gửi cho em ... chú chuồn kim,
Buổi trưa trốn mẹ chúng ta tìm,
Mẹ bắt anh quỳ ... em lại khóc,
Thương anh ... em níu áo mẹ xin!
Anh gửi cho em ... cỏ đuôi gà,
Chăn trâu hai đứa cánh đồng xa,
Giông nổi lên rồi ... chưa về tới,
Lấy lá anh che ... ấy là nhà!
Anh gửi cho em ... cỏ hoa may,
Ngàn đời em nhé chẳng đổi thay,
Cỏ vẫn đứng chờ ... bên lối cũ,
Chỉ có người thưa ... cỏ mọc dày!
Em ạ quê mình lắm đồi thay,
Chỉ có hàng cau đếm tháng ngày,
Cau vẫn đứngchờ em hiên trước,
Trầu vẫn leo xanh ... vẫn lá dày...!
Sưu tầm.
 vntst20183456_500
NÀY ANH...!
Em muốn được ngủ vùi trên cánh tay anh
Mặc kệ ngoài kia... chuyện đời sao đi nữa
Mặc kệ mùa thu lá rơi đầy bên khung cửa
Thì trong tay anh nồng nàn... yêu lắm phút bình yên
Em muốn ngủ một giấc thật dịu êm
Làm con mèo xinh, được anh cưng nhiều nhé
Chẳng mơ ước gì đâu, chỉ dịu dàng như thế
Vì em mệt rồi... chi nữa... gánh đa đoan
Em muốn ngủ trong tay anh một giấc thật ngoan
Đông đến rồi ư? nhưng môi anh thật ấm
Ở bên anh bao nồng nàn say đắm
Em quên hết muộn phiền, êm ái giấc mơ yêu....
Ở bên anh, chẳng suy nghĩ chi nhiều
Chuyện thế gian... bình thường thôi anh ạ
Ta có nhau, là mình quên tất cả
Như thế đủ rồi... chỉ ta hiểu nhau thôi
Nhìn vào mắt anh... thương quá Tình yêu ơi
Bao thẳm sâu, những muộn phiền chất chứa
Em yêu rồi... dẫu không cần lời hứa
Nhưng tình em, đủ chan chứa trái tim anh
Hãy nắm tay nhau đi hết con đường xanh
Biển lại dịu êm, bờ cát vàng đầy nắng
Em tặng anh này... ngàn nụ hôn say đắm
Thênh thang đường tình ....... yêu lắm... người em thương... !
Sưu tầm.

EM...
Em chưa bao giờ ra khỏi trái tim anh
Cứ vậy nhé, em đừng hòng chạy trốn
Dù trong mưa hay là trong gió cuộn
Em muốn quên anh cũng chẳng dễ dàng gì ...
Vẫn nhớ hoài nhớ mãi lúc em đi
Đông vừa đến, thu mới qua mấy bữa.
Thân thuộc thế bỗng dưng thành xa lạ
Đã yêu rồi giận dỗi nữa chi em...?.
Mưa bất chợt qua, nắng đổ bên thềm
Đôi mình ở giữa hai miền ấm-lạnh
Nụ cười em ướt mặn vì nước mắt
Đông qua rồi , có phải sẽ sang xuân ...?!
Sưu tầm.
 vntst20183535_500
THỦY CHUNG
Cây đa bến cũ năm xưa
Hai ta đã hẹn sớm trưa chung tình
Cho dù cuộc sống chúng mình
Phong ba bão tố mối tình không phai
Hẹn nhau xây đắp tương lai
Một căn nhà nhỏ ngày mai đón chờ
Cuộc đời đâu phải giấc mơ
Nhưng ta vẫn đợi Vẫn chờ bên nhau
Cho dù có bạc mái đầu
Nhưng ta sẽ đến bên nhau suốt đời
Sóng to vùi dâp cuộc đời
Nhưng ta mãi mãi không rời xa nhau
Trăm năm trong kiếp khổ đau
Nhưng tình yêu vẫn một màu nhớ thương
Đêm nay trời đổ mưa tuôn
Gửi người xa ấy tình thương trọn đời
Hoa tàn dù có rụng rơi
Nhưng ta mãi vẫn một đời bên nhau
Sưu tầm.

ĐẮP MỘ CUỘC TÌNH
Tôi khóc cho tôi một cuộc tình
Khóc cho duyên phận rất là xinh
Mới đó hôm nào còn thơ mộng
Mà nay đã cạn nghĩa cạn tình
Tôi buồn cho số phận cuộc đời
Cho tình bạc trắng như màu vôi
Đến khi tôi hiểu đời đen bạc
Thì tình yêu ấy đã xa vời
Tôi thắp trong tim nén nhang buồn
Trong lòng mang nặng một vết thương
Thôi nhé từ nay đành cách biệt
Mối tình thơ mộng đầy nhớ thương
Tôi thấy cuộc đời Chẳng nở hoa
Tôi xót thương cho phận đàn bà
Mới đó hôm nào còn chung bước
Nay buồn cho số phận xót xa
Thôi nhé từ đây hết thật rồi
Mỗi tình thơ mộng anh và tôi
ĐẮP mối duyên tàn trong cõi mộng
Tình nghĩa trăm năm mãi xa vời
Sưu tầm.

ĐÊM NHỚ EM
Đã bao lần gọi thầm trong đêm vắng
Tuy gọi hoài vẫn không thấy bóng em
Dưới đường kia hiu hắt ánh đèn
Hàng phượng vĩ im lìm trong giấc ngủ
Ngọn gió nào hãy còn chưa ngủ
Xin vào đây tâm sự cùng ta
Hay gió còn mải miết trăng hoa
Đâu cần biết ta còn đang thức
Đêm vẫn thế nặng nề từng bước
Để nỗi buồn đọng lại trong ta
Ta nhớ Người, nhớ lắm những ngày qua
Khi bên nhau ngập tràn hạnh phúc..
Con dế mèn trong đêm vẫn thức
Nỉ non buồn vì vắng ngươi yêu…
Đành thả hồn vào chốn phiêu diêu
Cho vơi đi nỗi buồn và thương nhớ.
Sưu tầm.
 vntst20184064_500
MÙA ĐÔNG KHÔNG TÌNH YÊU
Mùa Đông đến thật rồi phải không anh?
Em nghe nói Đông năm nay lạnh lắm.
Em cố nhủ làm sao cho đủ ấm.
Có bàn tay nào sưởi ấm tay em?
Cũng vậy thôi mùa Đông đã cũ mèm.
Một chút lạnh gợi cho em nỗi nhớ.
Chuyện Đông xưa em ngập ngừng bỡ ngỡ.
Môi em run khi nhận nụ hôn đầu.
Đông năm này em cuộn tổ làm sâu.
Và nhắm mắt nhớ mùa Đông năm cũ.
Chiếc chăn êm đủ làm em say ngủ.
Nhưng lạnh mình khi thức giấc mình ên.
Mùa Đông về em khe khẽ gọi tên.
Mối tình chết theo mùa Đông nghiệt ngã.
Em đến với anh không cần mặc cả.
Để bây giờ ngã giá cũng không xong..
Giờ tự mình sưởi ấm qua mùa Đông.
Sưu tầm.

CHỈ MUỐN ĐƯỢC ÔM NHAU NGỦ THÔI
Chỉ muốn mỗi ngày hỏi thăm nhau
Rằng ấy có khỏe hay đang sầu?
Vui buồn sẻ chia cho nhau biết
Đừng cất trong lòng kẻo tim đau.
Chỉ muốn ngồi bên, vai kề vai
Kể cho nhau nghe câu chuyện hài
Hớn hở vui đùa như trẻ nhỏ
Vứt hết ưu phiền, kệ chông gai.
Chỉ muốn được ôm nhau ngủ thôi
Quẳng mọi lo toan ở bên ngoài
Muốn dụi mái đầu vào ngực rộng
Ngủ giấc bình yên, bỏ quên đời.
Sưu tầm.

HƯƠNG YÊU NGÀY CŨ
Phút giao mùa gió se lạnh heo may
Đêm cô lẻ thương vai gầy lặng lẽ
Hạt sương rớt trên lá cành ru nhẹ
Mơ chân ai bước khe khẽ bên mình
Lời hẹn nào dưới trăng sáng lung linh
Mãi thổn thức lòng mình như muốn hỏi
Yêu thương xưa mà người đã từng nói
Sao để nhau phải chờ đợi mỏi mòn
Em dại khờ níu chặt mối tình son
Mặc tháng năm chẳng còn thanh xuân nữa
Ôm vô vọng chút hoài mong tựa cửa
Người nào hay tim một nửa chết rồi.
Đông lại về tình cũ đã phai phôi
Em chẳng còn ngồi nơi đây ngóng đợi
Những nhớ nhung giờ đã xa tầm với
Em yên bình cùng gợi thoáng hương yêu...!!!
Sưu tầm.
 vntst20183985_500
CÒN THƯƠNG
Anh viết bài thơ gửi tặng em
Bằng trái tim yêu cả nỗi niềm
Xa cách bao ngày xin gắng đợi
Gửi trọn tình yêu qua bóng đêm
Phố xá từ khi mới lên đèn
Rộn rã người xe ... quán đông hơn
Mà anh thấy lòng sao thiếu vắng
Bóng dáng hình em nơi quán quen
Lối nhỏ ngày nao in dấu chân
Ánh đèn khuya tựa cũng mờ dần
Có hay vắng em mà điệu nhạc
Của bầy dế kia cũng buồn thêm !...
Anh đã về đây em , hỡi em !
Bình minh đang trải nắng bên thềm
Vọng tiếng đàn ai cùng chim hót
Em có còn thương ?... Em ,,, hỡi em ?!,,,....
Sưu tầm.

CÔ HÀNG XÓM TÔI
Cô hàng xóm tôi đẹp lắm thôi
Đôi mắt xinh tươi miệng hay cười
Ôi cô hàng xóm cô hàng xóm
Cô làm nhung nhớ trái tim tôi
Cô hàng xóm tôi chỉ nhìn tôi
Ánh mắt cô làm cháy tim tôi
Đêm qua tôi mơ cô hàng xóm
Trong lòng tôi thấy rất tuyệt vời
Nhưng đó chỉ là tôi mơ thôi
Có biết đâu rằng giữa đất trời
Tôi yêu rất yêu cô hàng xóm
Nhưng rồi em vẫn cứ xa vời
Một hôm nắng đẹp ở trên đồi
Hoa vàng nở đẹp rất xinh tươi
Có chiếc xe đẹp đến đưa rước
Chở em về cuối sau lưng đồi
Thế là em mãi xa tôi rồi
Em về bến mộng nơi xa xôi
Để lại cho tôi bao nỗi nhớ
Mối tình yêu ấy trong cuộc đời
Sưu tầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

sunrise.tqb@gmail.com