Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Thơ tình còn mãi 99

MUỐN
Có  một điều em mong muốn nơi anh
Hãy yêu em bằng tình chân thành nhất
Chứ không phải đắn đo được mất
Bằng tấm lòng chân thật có được không ?
Hãy dắt em đi qua những bão giông
Những chất chồng khó khăn ở phía trước
Động viên em tự tin đừng lùi bước
Trong cuộc đời được mất song hành nhau
Hãy là người xoa dịu những nỗi đau
Chỉ cho em những sắc mầu cuộc sống
Vỗ về em trước nghĩ suy trống rỗng
Hay vụng về trong  lối mộng chẳng đâu
Hãy trả lời em sẽ hỏi một câu
Có gật đầu hai ta cùng chung lối
Nghĩ suy đi đừng nói câu quá vội
Rồi lỗi lầm trả giá cả đời đau
Sưu tầm.
vntst20181643_500 
Lửa trao ân tình.
  Gần nhau cảm thấy bình thường
Xa nhau mới biết nhớ thương ngập trào
    Tình yêu kỳ diệu biết bao
Đừng để vụt mất, vội lao đi tìm.
     Tình yêu nào tựa như  chim
Khi vui nó đậu, khi buồn nó  bay.
    Tình yêu phải giữ đêm ngày
Làm sao tình mãi bay vào đam mê.
    Ái tình nào phải cơn mê
Tỉnh ra là đã hết phê cơn tình
    Làm sao tình mãi lung linh
Ngàn năm khắc mãi bóng hình trong tim.
    Cả đời người mãi đi tìm
Cũng vì một nửa mãi chìm chốn nao?
    Thuyền quyên cho tới anh hào
Làm sao thiếu được lửa trao ân tình.
Sưu tầm.

Đêm qua
Đêm qua ta chẳng là mình
Trăng khuya đã cạn mà tình chưa vơi
Xin đừng vội tắt sao ơi
Ta còn mong nữa những lời đang yêu
Thì thầm gió nói bao điều
Cũng không quên những buổi chiều trống không
Nhớ ai ra đứng vào trông
Môi son đã nhạt má hồng đã phai...
Đêm nay mới thật là dài
Biết ai còn thức mong ai nhớ mình?
Sưu tầm.
vntst20181593_500 
Đa đoan
Tôi về nhặt lá mùa thu
Rụng trên ghế đá năm xưa đã ngồi.
Tôi xin đợi cả cuộc đời
Cho dù người đã xa rời chẳng bên.
Biết rằng có nợ không duyên
Làm sao chung một con thuyền khơi xa.
Giờ thì ai đó sang phà
Trả câu thương nhớ ngày qua đong đầy.
Ừ thì thôi chẳng nắm tay
Nhưng nào quên được đắm say một thời.
Lại mùa thu nữa đi rồi
Câu đa đoan vẫn gửi người năm xưa!
Sưu tầm.
 vntst20181605
Tìm em khắp chốn
Đêm nay anh cũng một mình
Trong phòng gối chiếc lạnh lùng làm sao
Hỏi rằng em ở nơi nao?
Sao gieo sầu nhớ ngọt ngào thấu tim
Bây giờ anh biết đi tìm
Tìm đâu em hỡi giữa đêm mịt mù
Tìm đâu giữa chốn âm u
Tình em mời gọi phù du não lòng
Tình em cứ chạy long đong
Yêu anh mà cứ thong dong ở nhà
Thả thơ rải thính tươm ra
Gieo lời tình tứ rồi mà lãng quên
Mối tình mình chẳng có tên
Lấy gì truy cứu bắt đền người đây
Trời ơi dẫu biết tình này!
Có bao oan trái đọa đày đau thương
Lòng anh giờ đã nát tương
Yêu em chẳng biết tỏ tường làm sao
Đêm đêm ôm gối ngọt ngào
Ngỡ rằng em đó thì thào bên tai
Giờ thì bao nỗi đắng cay
Ngỏ lời yêu ấy đắm say muộn màng
Hồn anh cứ mãi lang thang
Tìm em khắp chốn ngỡ ngàng trong mơ
Em ơi xin hãy đợi chờ
Chớ đi bỏ lại hững hờ tình anh!
Sưu tầm.
 vntst20181240
Nhớ nàng.
Trăm lần đắng cùng cay đeo thắt
Những ân tình góp nhặt ngày qua
Bỗng dưng lạc lối nhạt nhoà
Giống như hoa nở chưa ra đã tàn
Từng cơn buốt dâng tràn đáy dạ
Lẫn hồn đau tất cả gom vào
Thân gầy tiều tuỵ xanh xao
Từng canh nức nở cuộn trào chẳng nguôi
Nay gác lẻ phòng không đêm tối
Giấc mơ màng chỉ mỗi mình thôi
Nhớ nàng ngóng cũng lâu rồi
Từ khi xa cách chia đôi ta sầu
Sáu năm đợi mái đầu thêm bạc
Dõi mắt tìm ngơ ngác nhìn quanh
Cuộc đời thì vẫn cứ xanh
Còn ta ôm mãi cơn hành nhớ thương
Nếu có thể chung đường xin hãy
Về đi em xua chảy băng hàn
Cho anh hơi ấm toả lan
Chan thêm hạnh phúc muôn ngàn tiếng yêu
Sưu tầm.
vntst20181760 
Lừa tình
Bao lâu nay quăng mồi thả thính
Ủ mưu rằng lừa tình được trai
Vậy mà sớm tối đêm dài
Trời ơi sao chẳng thấy ai yêu mình
Nhìn thì trông cũng đẹp xinh đấy
Ấy nhưng mà em tự khen thôi
Hay là em ế thật rồi
Ôi ôi chắc phải đơn côi hết đời
Này mấy anh trả lời em nhé
Có anh nào gieo quẻ được không ?
Bao lâu em sẽ có chồng ?
Cao nhân đâu giúp ở hông chán rồi
Sưu tầm.
vntst20181796_500 
Ôi cuộc sống
Mượn ký ức .. tô tình yêu thơ dại
Vay nỗi niềm ..vẽ ân ái tàn phai
Lấy niềm tin .. vùi quên tháng năm dài
Vần thơ viết..vợi đắng cay day dứt
Làm sao để .. xoá nhoà trong tiềm thức
Tiếng yêu đầu .. còn tha thiết gọi tên
Hết đông sang rồi xuân đến hạ tàn
Thu lá rụng trong bẽ bàng chua chát
Cất tiếng hát .. để tìm trong ý nhạc
Lấy cung trầm ..hoà vũ khúc hoan ca
Để ngàn sau .. vẫn say đắm mặn mà
Gian dối cũ.. riêng mình ta nhận hết
Ôi cuộc sống .. sao trái ngang mỏi mệt
Người dưng à .. bao giờ hết nợ vay ?
Tháng năm qua .. rồi cũng đến một ngày
Ta trả hết .. nắm tay về Cát bụi .
Sưu tầm.
 vntst20181121_500
CHỜ---
Hoàng hôn tím... phủ mờ dòng sông vắng
Con đò chiều... chở chút nắng dần phai
Bóng hình ai...nhòa nhạt vấn vương hoài
Sao bỏ bến...để lòng ai trông ngóng
Hồn viễn du...ngõ thề nay vắng lặng
Mảnh trăng gầy...đêm trắng vẫn chờ mong
Lời hứa xưa...làm tê tái cõi lòng
Nay quên hết...chỉ còn trong giấc mộng
Còn không anh ? Những ngày xưa chung bóng
Bến đò chiều...nay em ngóng em trông
Mịt mù xa...như chinh phụ chờ chồng
Đầy sương khói... Mênh mông... Trên bến vắng !
Sưu tầm.
 vntst20181828_500
ĐÊM KHÔNG NGỦ
Đêm không ngủ một mình trong vắng lặng
Đếm tiếng lòng từng giọt rớt theo sương
Chợt dâng thành tiếng gọi của yêu thương
Em chốn cũ đắm mình trong biển nhớ
Đêm không ngủ lắng nghe trăng than thở
Sao thân này lại phải xẻ làm đôi
Một ở đây cùng sóng biển nhẹ trôi
Nửa bên ấy vỗ về em say giấc
Đêm không ngủ và nhớ nhung chất ngất
Để gió về chút hơi hướng mùa thu
Thật thì thầm biển để lại lời ru
Trên gối mộng vương tràn đầy giọt lệ
Đêm không ngủ dong thuyền nhanh kẻo trễ
Gió căng buồm có giúp kịp về không
Sớm mai này phải tới trước mùa đông
Trao người đẹp đóa hoa hồng đỏ thắm
Sưu tầm.
vntst20181532_500 
AI ?
       Ai làm ướt đẫm mi em
Ai làm em lạnh những đêm canh trường
     Ai làm em tủi trong lòng
Ai làm em khổ nuốt dòng lệ rơi
    Ai làm tình em chơi vơi
Ai làm em phải chải bơi tình mình
   Ai làm hạnh phúc rung dinh
Ai làm em phải chữ tình đắng cay
    Để vào hạnh phúc hôm nay
Lúc mưa lúc nắng gió xoay đắng tình
Sưu tầm.
 vntst20181427
BẾN XƯA
Bến xưa vắng bóng con đò
Dòng sông lơ đãng đợi cho đò về
Bến giờ hoang vắng não nề
Đò xưa tách bến...đi về phương nao!!!.
Dòng đời thắm thoát trôi mau
Chút sương rơi động đượm màu tóc mai
Tình nào tình chẳng nhạt phai
Đò neo bến mới... lạc loài Bến xưa.
Qua rồi ngày tháng mộng đưa
Hương tình trăm lối sáng trưa ấm nồng
Giờ đây Em cạn lữa lòng
Ái ân ngày ấy, thả dòng sông Tương.
Tuyệt tình là khúc đau thương
Sầu vương gánh nặng trên đường em đi
BẾN XƯA tình khúc khắc ghi
Lao xao giot nhớ em ghì...lệ sa...
Dẩu rằng tình đã phôi pha
Yêu thương nhớ mãi.... vẫn là Bến Xưa.
Sưu tầm.
vntst20181749 
 Đông đang về 
Nếu một ngày chúng mình chia tay nhau
Thì ngày ấy nỗi đau trong lồng ngực
Xa anh rồi con tim em thổn thức
Nhớ thương nhiều day dứt mãi khôn nguôi
Nhiều lúc muốn tất cả sẽ buông xuôi
Kỷ niệm yêu chôn vùi theo năm tháng
Vết thương đau sẽ vào trong dĩ vãng
Để không còn lảng vảng cuộc tình đau
Anh nói rằng mình sẽ mãi bên nhau
Rồi bỗng dưng xa nhau anh chẳng nói
Để cho em đợi chờ trong mòn mỏi
Đã nhiều lần muốn hỏi rồi lại thôi
Ngày mỗi ngày cuộc sống cứ dần trôi
Chẳng ai muốn chia đôi đường duyên phận
Trách số mình sao suốt đời lận đận
Buồn thật nhiều tủi hận lẫn thương đau
Biết bao giờ ta mới gặp lại nhau?
Để không còn nỗi đau trong tim nhỏ
Đông đang về tuyết rơi giăng đầy ngõ
Ở trong lòng vàng võ nỗi chờ mong...
Sưu tầm.
vntst20181753_500 
ĐI TÌM MỘT NỬA
Đi suốt cuộc đời tìm một nửa niềm vui
Tìm tìm mãi không mảnh nào vừa khít
Có ai đó xin cho tôi biết
Tôi phải tìm một nửa ở đâu?
Phải không em có nhận buồn đau
Mới biết được đâu là hạnh phúc
Em cũng nói tình yêu là trò đuổi bắt
Ta đuổi người còn người mải đuổi theo ai
Trong cuộc đời không ai có cả hai
Chỉ một nữa, giữ gìn – vô nghĩa
Mải miết tìm từ khi còn tuổi trẻ
Chợt giật mình đã bước quá tuổi xuân
Trong cô đơn ngậm nỗi tủi hờn
Nhìn theo bóng hoàng hôn sắp tắt
Tìm, tìm mãi một bóng hình xa tắp
Làm tim ta lỗi nhịp mất rồi
Có nên tạo một thư viện đơn côi
Để tìm ghép những mảnh đời còn thiếu
Sưu tầm.
vntst20181691 
DÙ MÌNH CÁCH XA
Thật lòng mình em chẳng muốn rời xa
Nhưng hạnh phúc với ta là không thể !!!
Anh đừng sầu đừng buồn đau như thế
Để đêm về lại đau đáu con tim
Thật lòng mình em đâu muốn lặng im
Anh cũng đau cũng đắm chìm cay đắng
Sự cô đơn trong màn đêm trĩu nặng
Em u sầu vì thiếu vắng bóng hình ai
Dẫu mai này chẳng còn tin nhắn quen
Chẳng đùa vui hay gặp nhau được nữa
Em muốn anh hãy tin rằng một nửa
Cuộc đời anh luôn có bóng hình em ...
DÙ BÂY GIỜ EM BIẾT MÌNH CÁCH XA
Sưu tầm.
 vntst20181790
XÓA HẾT
Nếu mai này đường đời chia hai ngã
Xin anh đừng vội vã bước quay lưng
Rồi chúng mình sẽ trở thành người dưng
Đêm canh vắng rưng rưng dòng lệ đắng
Nỗi buồn kia đọng trong tim sâu lắng
Đếm giọt buồn mặn đắng ở bờ môi
Bao trái sầu đè nặng trái tim côi
Tình đôi ta vỡ đôi từ dạo ấy
Xa thật rồi lòng em buồn biết mấy
Ở trong lòng chẳng thấy có mùa xuân
Tháng năm về rộn rã tiếng ve ngân
Ngàn nỗi sầu chiếm dần trong tâm trí
Hai bên đường rợp trời hoa phượng vĩ
Lời yêu thương thủ thỉ chỉ qua đời
Chẳng còn gì nỗi nhớ cứ chơi vơi
Ở ngoài hiên lá rơi theo cơn gió
Yêu thật nhiều muốn đến nhau thật khó
Ngọn lửa tình rực đỏ cuối hoàng hôn
Bao tâm tư theo gió cuốn vào hồn
Muốn xóa hết vùi chôn vào dĩ vãng...
Sưu tầm.
vntst20181831_500 
Lâu lắm rồi
Lâu lắm rồi mình chẳng được ai yêu...
Ước có bờ vai để đánh liều dựa dẫm.
Dẫu đó chỉ là một người lạ lẫm,
Có thể sẽ không quen, nhưng thấy vẫn được mà...
Lâu lắm rồi mình chẳng được tặng quà,
Chẳng được nắm tay ai la cà ngoài phố.
Nếu có một người bây giờ hỏi nhỏ:
"Hẹn hò nha !?" thì chắc cũng gật đầu...
Lâu lắm rồi mình chẳng được nghe câu:
"Em ngốc lắm ! Để anh lo cho nhé !"
Chắc mình sẽ quên ngay muộn phiền mà vui vẻ,
Yêu tha thiết một người mặc thế giới xung quanh...
Lâu lắm rồi mình chẳng được biến thành
Cô công chúa ham tranh giành rồi giận dỗi.
Nếu bây giờ có người chiều chuộng nổi,
Chắc sẽ lại hồn nhiên lí lắc giống ngày nào...
Lâu lắm rồi mình cũng chẳng tin vào
Hạnh phúc, đắm say, ngọt ngào, lãng mạn...
Tự nhiên thấy lòng mình đang khô hạn,
Giá có một người làm bạn, để rồi yêu...
Sưu tầm.
vntst20181701_500 
Ai dìu ai đưa
Anh đi bỏ lại chân tình!
Để em rạn vỡ một mình tim đau
Má phai môi lạt úa màu
Nhớ anh một thưở dạt dào mộng yêu.
Gió lòng trở giấc liu riu
Đẩy đưa giọt nhớ hắt hiu miền sầu
Đoạn tình Người đã về đâu!!!
Bỏ em ở lại lệ ngâu đổ lòng.
Một mình mắt mõi ngóng trông
Ga lòng khắc khoải đợi mong tàu về
Lam chiều khói tỏa não nề
Mong manh phủ kín bên đê đường tình.
Tình em sao mãi lưu linh!
Quanh năm tìm kiếm giọt tình mong manh
Gom thương gói nhớ để dành
Dấu trong dĩ vãng... bên vành tim em.
Xuân về đơn bóng bên rèm
Mộng ai tơ tưởng khát thèm hương yêu.
Giờ đây khi nắng nghiêng chiều
Vắng tay nồng ấm....ai dìu ai đưa..
Sưu tầm.
vntst20181725 
Một mình tôi mơ
Người ơi gặp gỡ làm chi
Trăm năm biết có duyên gì hay không
Hay là chỉ phút bão lòng
Chữ tình sét đánh ngóng trông thương người
Đêm về hồn cứ chơi vơi
Lời yêu người nói tim tôi rộn ràng
Ai ơi liệu có vội vàng
Lỡ mai tình lỡ đôi đàng phân ly
Vậy rồi người ở người đi
Tôi ngồi ôm trọn sầu bi riêng mình
Bây giờ thương bóng thương hình
Thì thôi cứ để một mình tôi mơ
Sưu tầm.
vntst20181735_500 
Có những cuộc tình
Có những cuộc tình...lạ lắm người ơi
Yêu nhiều lắm nhưng không thành chồng vợ
Đó là cuộc tình có duyên không nợ
Chỉ yêu thôi ! thương nhớ cũng rất nhiều
Chắc tại mình chưa hiểu được bao nhiêu
Nên đôi lúc cũng hay hờn hay trách
Có những cuộc tình...thiếu phần minh bạch
Những giấu che nên càng lắm nghi ngờ
Có những cuộc tình...thật quá ngây thơ
Yêu bằng môi  , tim không hề thổn thức
Vẫn một thoáng nghe nhói đau lòng ngực
Bởi tình yêu là gì đó nhiệm mầu
Khi xa rồi mới biết được lòng đau
Lại đỗ lỗi chắc là do duyên số
Thầm trách mình sao trước kia không cố
Để giờ đây nuối tiếc đã muộn màng
Có những cuộc tình...vẫn mãi đi hoang
Bởi chữ duyên không hòa cùng chữ nợ
Sưu tầm.
 vntst20181038_500
HÃY TRẢ CHO EM.
Anh hứa cho em ,cả cuộc đời
Mà sao chẳng thấy, hả anh ơi
Vòng tay anh hứa, cho em mãi
Để sẽ ôm em, mãi không rời
Anh hứa cho em, một ân tình
Người ta lấy cả, anh làm thinh
Không biết làm sao, anh như thế
Cho cả người ta, chẳng cho mình
Anh hứa cho em, đôi cánh tay
Để em gối ngủ, mộng sâu dày
Hai ta trong đó, thần tiên lắm
Ác mộng vào đêm, có anh đây
Anh sẽ cho em, một bờ vai 
Dìu em đi hết, quảng đường dài
Kề cận bên nhau, em quên hết
Những chuỗi nhọc nhằn ,ở ngày mai
Anh đưa  em vào  ,giấc ngủ êm
Ngọt ngào ru khẽ  ,giấc êm đềm
Dẫn dắt em đi ,vào lối mộng
Hoa thắm muôn màu, chẳng biết tên
Hứa đến hôm nay, em bắt đền
Đền anh yêu chỉ, một mình ên
Phải trả cho xong, lời anh hứa
Đừng có giả vờ, anh đã quên
Sưu tầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

sunrise.tqb@gmail.com