Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

Thơ tình còn mãi 93

EM CHẲNG CÒN GÌ CHO ANH
Em sợ nhất cái vần yêu
Nghe đau , đau lắm , đau nhiều con tim
Em còn chi nữa anh tìm
Xác thân mục rữa cũ mèm anh ơi
Anh còn mãi cuộc rong chơi
Làm chim thẳng cánh khắp nơi hưởng trà
Tim em thật lắm anh à
Anh đùa tý nữa trượt đà chết em
Em sợ lắm lúc vào đêm
Anh về bỡn cợt vòi em nụ hường
Em còn nửa mảnh tình vương
Khâu câu lục bát để giường làm duyên
Anh về gạt lửa yêu đương
Vần thương em nợ tình trường đêm nay
Gió ơi ! Bay đến nơi đây
Nợ này em khất đừng đày núi đôi
Nhớ nha chim chớ vượt đồi
Nụ hôn em trả khẻo rồi ôm đau
Viết lời mến tặng cho nhau
Thiệt ra trầu úa , cau già mẻ răng
Sưu tầm
 ntst20180004_500
EM CHẲNG THỂ !!!?
Em biết là.. hiện giờ anh đang ốm
Nhấc máy gọi ..xem anh bệnh thế nào
Chợt nghĩ ra ..nước mắt lại tuôn trào
Thôi đành vậy ! Em sợ phiền lòng chị
Em và anh hai con người lập dị
Chỉ thể yêu ! Để nhớ giấu trong lòng
Muốn gọi anh ! Nhưng ngại lo phập phồng
Cầm máy lên ! Nhưng lòng bảo đừng nhé
Chỉ hỏi thăm vài câu anh có khỏe ???
Có vui không ? Hay lặng lẽ riêng mình
Nhưng hỡi ơi ! Nhớ ghìm sâu bóng hình
Em muốn anh ... yên bình không dám quấy
Yêu thật lòng ! Đôi khi cũng hờn lẫy
Chỉ mơ hồ nhìn thấy qua chân dung
Yêu tình xa ...sương giăng khắp trùng trùng
Muốn gần nhau nhưng tình thì chẳng thể
Chị bên anh... là điều rất thực tế
Anh bệnh đau.. chị săn sóc từng ngày
Em chỉ là hương thoảng khát tình say
Nên em đây ! Muốn gọi mà chẳng dám
Chiều nơi này ! Mưa nhiều trời ảm đạm
Mây đầy trời.. xám xịt một màu đen
Anh nơi xa ! Cố gắng nghe chị nghen
Lo tịnh dưỡng... đừng phụ người chăm sóc
Sưu tầm
 ntst20180022_500
KHI NÀO BUỒN
Khi nào buồn.. em hãy đến bên tôi
Dựa vào vai ..rồi khóc òa em nhé
Tôi sẽ hát vào tai ! Ru thật khẻ
Khuyên nhủ em ! Mạnh mẽ bé ngoan nào
Khi nào lòng.. bỗng thấy quá chênh chao
Xin em hãy ..vào tim tôi an tịnh
Bao đắng cay ! Ngẫu nhiên đời ban tặng
Mở cửa thương ! Chia xớt những vui buồn
Tôi mãi là suối nước trong ! Thượng nguồn
Rửa vết tích ! Đau buồn em đã xước
Là bóng cây ven đường em đi ngược
Mõi mệt rồi ! Hãy ghé tạm dừng chân
Nếu ngày mai ..vai lấm áo bụi trần
Em xuống tắm hồ tôi cho mát nhé
Chuyến tàu tôi ... khi nào cũng chờ vé
Chở em đi cho đến bến cuối cùng
Sưu tầm
 vntsthd00113
MẠCH NGUỒN THƠ
Đêm em nghe ..suối nguồn thơ dội lại
Cụm ngôn từ.. đủ cả dại lẫn khôn
Chảy róc rách ..như thể muốn vùi chôn
Bằm nát vụn  .nụ hôn đêm hờ hững
Mạch chảy ngầm.. thấm nồng con chữ vụn
Đời cho không.. ngôn ngữ thập ác từ
Lăn mình vào.. từng khe đá thực hư
Sương trắng tóa.. ướt lời tình thủ dụ
Nước mắt rơi ..khóc đời mù con chữ
Nguồn trong veo.. thơm ngát nghĩa câu từ
Đời cho em.. những mơ ước cộng trừ
Vui phút chốc ..tâm mệt đừ ! Tim buốt
Cả suối nguồn ..hoa tỏa hương ,  bướm vuốt
Đời trêu ngươi.. quanh ngực nóng thân tàn
Viết câu yêu ! thương nhớ gió bay ngang
Đời trả ta ! Vật yêu sầu nhân thế
Nước mắt rơi.. khóc cười tình o bế
Cưu mang duyên ! hoang phế tháng năm dài
Thả câu từ ..gởi giấc mộng liêu trai
Chẳng còn ai ! Buồn riêng mình ta biết
Sưu tầm
TỎ TÌNH
Để giữa tay cầm đến tặng ngâu
Chùm hoa phượng vĩ tỏ duyên đầu
Mong rằng nhỏ nhận không từ chối
Thẹn dỗi em cười hổng dám đâu
Đỏ mặt nhìn lơ vùng tóc xõa
Bầm tim lỗi nhịp khúc mây sầu
Sao đành đoạn nở làm thinh mãi
Tội gã si tình đứng phải lâu
Sưu tầm
 vntsthd00127
MỘT THỜI MÃI NHỚ
Cho choàng một tí thôi nha
Lúc sau em bảo nhích ra chỗ này
Y lời mình chỉ quàng vai...
Hồi lâu nàng khẽ định cai mãi à
Người gì khó hiểu vậy a
Cứ mà ngoan quá người ta nẫu lòng
Thế còn phải dịch ra không...
Vậy mà em dỗi anh công công à
Ơ hay nàng nói ngược ha...
Đang lo bị mắng rồi la khóc nhè
Thôi mình lại tiếp ôm nghe
Rồi như ngập đắm tiếng ve trong đầu
Nhớ thời thậm thụt ngu lâu...
Quá là trong sáng biết đâu lại thừa
Chân thành đến phải nhịn thua
Tình thơ na ná cũng lừa lựa thôi
Sưu tầm
 ntst20180013_500
Xanh Xao Nỗi Nhớ
Khi xa nhau nhỏ cố tình không khóc
Sao chiều nay thổn thức vỡ thành lời
Và buổi ấy anh hứa gì anh nhỉ
ước nguyện dành riêng cho nhỏ mà thôi
Anh đã đến tự lúc nào anh hở
Sao đêm đêm anh lại cứ lẻn vào
Nhỏ đã dặn chiêm bao thôi đừng chớ
Dẫu đêm chờ đêm đợi hóa xanh xao
Anh nơi đâu ngày qua ngày nhỏ nhớ
Nhớ một người trời hỡi một người dưng
Giữa buồn tẻ với một trời vây kín
Nhóm trong tim tuổi phượng thắp đỏ lừng
Và nhỏ khóc dù bao lần cố nín
Năm tháng dài thoáng chốc tưởng chừng qua
Chiều nay khóc yêu thương về giăng kín
Nhỏ hiểu rồi anh xa lắm mờ xa!
Sưu tầm
 ntst20180368_500
CHIỀU BUỒN
Dòng thời gian đưa tôi vào nỗi nhớ
Cánh phượng hồng giờ cũng sắp tàn phai
Để chiều buồn tôi lại nhớ về ai
Tim nức nở đêm dài ơi nhung nhớ
Mình quen nhau trong chiều mưa nức nở
Hai tim khờ bẽn lẽn để rồi quen
Đêm từng đêm thắt chặt nỗi khát thèm
Trao câu nhớ tới em nào hay biết
Trái tim côi đã yêu nàng tha thiết
Biết bao giờ ta mới được gần nhau
Để ngày trôi tim gầy yếu héo nhàu
Ơi nhớ quá nỗi đau càng thêm nhớ
Chiều đơn côi thăm em bằng thơ ngỏ
Gởi bao điều muốn tỏ tháng ngày xa
Trào dâng yêu khi hai đứa xa nhà
Mong kết trái đơm hoa nàng yêu hỡi !
Sưu tầm
 ntst20180357_500
KÍ ỨC
Anh giờ sao trống trải
Có phải nỗi cô đơn
Trăng như cũng giận hờn
Ru mình nơi đáy nước
Lời yêu thương ngày trước
Anh gói lại trong lòng
Bao da diết nhớ mong
Chôn chặt miền kí ức
Bao đêm dài thao thức
Ước gặp em một lần
Trao nỗi nhớ vô ngần
Của tháng ngày xa cách
Hình Như đời thử thách
Nên cứ hoài cách xa
Giọng nói mãi thiết tha
Sao mà xa vời vợi
Con đò xưa vẫn đợi
Giờ như đã bình an
In đậm dấu thời gian
Nên vô vàn nỗi nhớ !
Sưu tầm
ntst20180503_500
NHỚ THƯƠNG NGƯỜI DƯNG
Thứ bảy cuối tuần rồi anh có nhớ
Mình có nhau vào ngày nghĩ cuối tuần
Tuy chung bước nhưng lòng cứ ngập ngừng
Hơi lo sợ vì mình không chung hướng
Đến bên anh em ngập ngừng gượng hỏi
Anh có còn nghĩ gì đến em không
Anh lặng thinh mắt nhìn như thầm nói
Lòng anh đây em cố gắng hiểu dùm
Em cũng biết là mình đang đòi hỏi
Khiến cho anh hơi bối rối trả lời
Nhưng anh ơi trong lòng em rất muốn
Cuối tuần rồi anh hãy đến bên em
Sưu tầm
AN ỦI
Anh à cố nén tìm quên
Khóc than cũng chẳng có thêm được gì
Thuyên duyên se sợi sầu bi
Duyên tình vỡ giấc thôi thì chia đôi
Nhói lòng gió cuốn tình trôi
Tuôn trào lệ đỗ chia phôi lời thề
Những ngày mơ ước đam mê
Đừng vương vấn nữa não nề tim em
Nhẹ lòng anh nhé ru êm
Đừng buồn khổ nữa nặng thêm chữ tình
Sưu tầm
 ntst20180722
TRONG NGẦN MỘT THUỞ
Anh về kỷ niệm níu chân
Nhớ tình một thuở trong ngần tinh khôi
Dư hương lặng lẽ xa rồi
Chỉ còn sót lại phai phôi giọt buồn
Chiều rơi trăng ngã thượng nguồn
Ai chia cắt nửa gió luồn chênh chao
Trong lòng tự hỏi vì sao !?
Vọng âm buồn vọng nghêu ngao sóng cồn
Tôi về lặng bóng hoàng hôn
Trong ngần xưa ấy dập dồn hôm nay
Thu về gieo gió heo may
Mà sao tôi lạnh lắt lay giữa chiều
Ngập ngừng tìm lại dấu yêu
Hình hài lãng bảng nhớ chiều xa xôi
Nao lòng cắn chặt vành môi
Trong ngần một thuở tinh khôi nhuốm buồn.
Sưu tầm
 vntst20181186_500
HẸN HÒ THỨ BẢY
Anh hẹn em chiều hạ vàng thứ bảy
Vòng tay ghì bỏng giẫy những khát khao
Nụ hôn nồng đầy mê mải nôn nao
Ôi say đắm ngọt ngào như giọt mật
Bờ vai trần khiến lòng anh ngây ngất
Ta quay cuồng quên mất cả thời gian
Mặc ngoài kia cái nắng vẫn ngập tràn
Ta  đắm chìm hoà tan vào mộng ái
Cửa thiên đường hai kẻ si mê mải
Phút ái ân khắc khoải những dại khờ
Ta lạc vào vòng xoáy những cơn mơ
Say cơn say thẫn thờ vườn tiên giới
Hỡi ái tình có chi mà nghĩ ngợi
Xuân có thì nào chờ đợi ai đâu
Yêu đi em kẻo nắng hạ nhạt mầu
Lời hẹn ước gói tròn câu ân ái
Chiều thứ bảy hai kẻ khờ trót dại
Lạc bước chân.... Mê mải..... Giữa vườn yêu!
Sưu tầm.
hinhdong069_500
MƯA TÍM.....
Em lặng lẻ nhìn cơn mưa màu tím.
Tím cỏi lòng tím cả giấc mơ phai.
Đêm cô đơn bóng một mình thao thức.
Man mác buồn tênh thao thức canh dài.
Em muốn hỏi cớ sao tình ngang trái.
Một người đi biền biệt một người chờ.
Đôi vai gầy giấu sao làn áo mỏng.
Chợt lạnh lùng chiều mưa tím bơ vơ.
Còn đâu nửa vai kề vai thổn thức.
Gió mùa về khe khẻ nụ tầm xuân.
Trái yêu chín tình ta là bất tận.
Đôi tim hồng hạnh phúc thở nhịp chung.
Anh với Em đến nhau từ xa lạ.
Chỉ vội hồng tơ lại thắm rồi phai.
Ôm dang dở nên sầu da diết mãi
Mai xa rồi Anh có nhớ Em không.?
Sưu tầm.
ntst20180104_500
THƯƠNG NHỚ VỀ EM
Tiếc nhớ ngày xưa tuổi học trò
Những chiều dạo phố chuỗi ngày mơ
Tóc dài trong nắng vương sầu nhớ
Giọt lệ ai buồn lúc ...  ngẫn ngơ
Xa vắng giờ đây tiếc nhớ thương
Còn đâu kỷ niệm buổi tan trường
Bên hàng phượng vỹ về chung lối
Đất khách bao năm vẫn chán chường
Tiếc nhớ âm thầm khẽ gọi tên
Lời xưa giữ mãi ngọt môi mềm
Cho anh tiếc nhớ từng giây phút
Gọi mãi tên người tiếc nhớ thêm
Thu đến, thu đi , thu lại về
Lòng tôi ôm ấp mối tình quê
Nàng đâu hay biết tôi thương nhớ
Người ấy năm xưa bội ước thề
Tôi có mơ gì danh lợi đâu
Đời bao nỗi khổ, lắm ưu sầu
Mà người vội đến rồi chia cách
Để nỗi u hoài với đớn đau
Cứ mãi nhớ thương một bóng người
Của ngày xưa ấy quá xa xôi
Làm sao quên được chiều thu ấy
Tình đã chia tay cũng hết rồi
Giờ thấy thu về dạ ngẫn ngơ
Lá vàng từng chiếc rụng ven hồ
Gió chiều thu vắng, trời mây xám
Người có thương tôi có đợi chờ
Tôi sợ chiều thu đứng một mình
Mây sầu ảm đạm phủ bao quanh
Lá vàng gợi nhớ ngày xưa cũ
Tiếc nhớ năm xưa một bóng hình!!!
Sưu tầm.

ĐAO PHỦ
Em muốn là đao phủ
Chém tả tơi tình anh
Rụng rơi thành trăm mảnh
Ngấu nghiến nhai ngon lành.
Em muốn là đao phủ
Vung đao khoét ngực anh
Mang tim về ấp ủ
Mặc kệ anh dỗ dành.
Em muốn là đao phủ
Án ngữ trái tim anh
Bao cô bồ mới - cũ
Lại gần, giết sạch banh.
Em là tên đao phủ
Trấn giữ cuộc đời anh
Biết điều cống nạp đủ
Em sẽ cho yên lành.
Sưu tầm.
ntst20180231_500
GIẤC MỘNG LIÊU TRAI
Tôi dỗ tôi vào giấc mộng tôi
Ngẩn ngơ chờ đợi một vành môi
Từ trong ảo ảnh xa xăm lắm
Âu yếm hôn tôi nhoẻn miệng cười.
Tôi dỗ tôi rằng tôi có em
Đêm nằm gối ngực tôi ướt nhèm
Tóc thơm hương bưởi xông vào mũi
Giật mình tỉnh giấc mắt lấm lem.
Tôi dỗ tôi vào giấc mơ hoang
Cùng em dạo bước chốn thiên đàng
Say sưa ân ái trao thề ước
Âm dương chẳng thể cách chia tan.
Sưu tầm.
ntst20180310_500
HÃY NÓI LỜI YÊU
Hãy nói là anh rất yêu em đi
Dù đó chỉ là một lời nói dối
Nói yêu đi, tình yêu đâu có lỗi
Hà cớ gì cứ hành tội tim em.
Nói yêu đi, lệ thôi ướt môi mềm
Thôi sầu tủi, thôi cô đơn vò võ
Yêu ai lắm ngượng ngùng đâu dám tỏ
Con gái mà, chờ ai ngỏ lời thương.
Nói yêu đi! Hay anh đã chán chường
Có ai khác không còn thương em nữa?
Nói yêu đi, xin ai đừng lần lữa
Có biết là em chan chứa yêu anh.
Nói yêu đi cho trời biển thêm xanh
Cho con tim thôi lạnh lùng sỏi đá
Nói yêu đi, yêu em hơn tất cả
Trái tim này đã có bóng hình anh.
Sưu tầm.
ntst20180210
MUỐN TRẢ ANH VỀ
Em cười giấu lệ vào mưa
Mở tim hứng mối duyên thừa anh trao
Đắng cay xen lẫn ngọt ngào
Thăng hoa là lúc mắt trào lệ cay.
Sao không thể nói chia tay
Trả anh về lại những ngày không em
Khỏa thịt da, lấp môi mềm
Khiến ta muốn giữ chặt thêm chẳng rời
Sai lầm nối tiếp không thôi
Lương tâm cắn rứt mặn môi đêm về
Phút giây chóng vánh qua đi
Có chăng thỏa nỗi si mê tầm thường
Rõ ràng lỗi ở yêu thương
Mà ta trăm hướng, nghìn đường chối quanh
Em xin lần nữa bên anh
Rồi lau nước mắt
Ta thành người dưng.
Sưu tầm.
vntst20181227
TÔI MUỐN YÊU NGƯỜI ĐÀN ÔNG ĐÃ CŨ
Tôi muốn yêu người đàn ông đã cũ
Trải qua nhiều và nếm đủ đau thương
Biết dửng dưng những giả trá bọc đường
Biết trân trọng lẽ thường trong cuộc sống.
Đàn ông cũ không nhìn đời tuyệt vọng
Dẫu khó khăn vẫn chống đỡ kiên cường
Sâu trong lòng họ khao khát yêu đương
Vẫn điềm tĩnh sống đường hoàng đứng đắn.
Đàn ông cũ luôn nghĩ suy chín chắn
Việc trong ngoài họ cân nhắc nông sâu
Trải qua nhiều nên sợ tổn thương nhau
Mọi hành động đều nhìn sau nhìn trước.
Đàn ông cũ ôn nhu tựa làn nước
Dịu dàng như mặt biển trước bão dông
Khi vào yêu lại nồng nhiệt cuồng phong
Người như thế làm chồng em mới thú.
Tôi muốn yêu người đàn ông đã cũ
Cũ với đời nhưng là mới với tôi
Bên cạnh người an nhiên nở nụ cười
Tôi đã chọn yêu người đàn ông cũ.
Sưu tầm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

sunrise.tqb@gmail.com